Thứ 5, 18/04/2024, 20:26[GMT+7]

Tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại các huyện Hưng Hà, Thái Thụy, Kiến Xương

Thứ 5, 06/05/2021 | 21:16:03
5,558 lượt xem
Sáng ngày 6/5, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Hưng Hà, Thái Thụy và Kiến Xương với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các đơn vị bầu cử số 1, 2, 3 trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Hội nghị được thực hiện trong điều kiện bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tỉnh UBND tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV dự hội nghị.

* Tại Trung tâm hội nghị huyện Hưng Hà, các cử tri đã nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông, bà: Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội;  Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà; Hoàng Thị Liễu, giáo viên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (thành phố Thái Bình); Trần Khánh Thu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Đỗ Văn Vẻ, Bí thư Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình.

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Cử tri huyện Hưng Hà phát biểu tại hội nghị.

Cử tri huyện Hưng Hà đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên cũng như chất lượng của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn để ứng cử trở thành người đại biểu dân cử, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri ở cơ quan quyền lực nhà nước. Cử tri cũng bày tỏ tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, đúng quy trình, Thái Bình sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân. Một số ý kiến mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ tiếp tục gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân, thực hiện phương châm “nói đi đôi với làm”, thực hiện tốt chương trình hành động. Cử tri khẳng định, khi nhân dân tin, nhân dân bầu thì nhân dân sẽ luôn bên cạnh để ủng hộ, đồng hành cùng các đại biểu.

Thay mặt các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 1, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu cảm ơn sự quan tâm của cử tri dành cho các ứng cử viên. Đồng chí khẳng định những tình cảm quý báu đó là động lực để mỗi ứng cử viên nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt nhất vai trò của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin tưởng, sự mong đợi, kỳ vọng của nhân dân, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, hết lòng phấn đấu vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Thái Thụy. 

* Tại Trung tâm hội nghị huyện Thái Thụy, các cử tri đã nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông, bà: Nguyễn Văn An, Phó Tổng giám đốc Truyền hình Quốc hội, Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Thị Thu Dung, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình; Trương Thị Hương Giang, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Vũ Thị Út, Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ.

Cử tri đánh giá rất cao chương trình hành động của các ứng cử viên đã đề ra, cũng như chất lượng của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hội tụ đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để ứng cử trở thành người đại biểu dân cử, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, cử tri có nhiều ý kiến mong rằng các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động mà mình đề ra, đóng góp hết khả năng của mình cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Đặc biệt trước diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống kinh tế, do đó cử tri gửi gắm tâm tư, mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có những quyết sách đúng đắn, biện pháp kiên quyết trong chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; song song với đó là đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng. Bên cạnh đó, cần tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; nâng cao chất lượng đời sống cho người dân; cải thiện chế độ cho đối tượng là người cao tuổi; tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường.

Các ứng cử viên đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến và hứa sẽ bổ sung vào chương trình hành động của mình để đáp ứng được những mong mỏi, nguyện vọng của các cử tri. Các ứng cử viên cũng khẳng định, trong thời gian tới, dù trúng cử hay không vẫn sẽ tham gia tích cực vào việc giải quyết các vấn đề đã được cử tri quan tâm với đúng chức trách, nhiệm vụ của mình.

Người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV trình bày chương trình hành động tại hội nghị.

* Tại Trung tâm chính trị huyện Kiến Xương, các cử tri đã nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 3 gồm các ông, bà: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Phạm Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh; Bùi Phương Chi, giáo viên Trường THPT Đông Tiền Hải (huyện Tiền Hải).

Trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều quan tâm đến các vấn đề xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, giám sát thực hiện pháp luật, thường xuyên nghiên cứu học tập để phục vụ cho các hoạt động của Quốc hội và thường xuyên tiếp xúc cử tri để nắm bắt các vấn đề mà nhân dân quan tâm. Thông qua hội nghị tiếp xúc, cử tri sẽ hiểu kỹ hơn về tiểu sử, quá trình công tác và chương trình hành động của từng ứng cử viên; từ đó sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng, đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội khóa XV.

Bày tỏ sự ủng hộ đối với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Kiến Xương mong muốn khi trúng cử các ứng cử viên sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội; quan tâm hơn nữa đến vấn đề quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội, phòng chống tham nhũng, thực hiện chế độ chính sách cho người có công, xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông nông thôn.

Thay mặt các ứng cử viên, ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã phát biểu tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cử tri, đồng thời bày tỏ nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, nỗ lực làm việc hết mình để cùng với các vị đại biểu Quốc hội kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương tạo điều kiện hỗ trợ, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày