Thứ 3, 16/04/2024, 15:16[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Kiến Xương

Thứ 2, 10/05/2021 | 19:09:33
6,312 lượt xem
Chiều ngày 10/5, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại hai xã Vũ Ninh, Vũ Quý và một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương.

Audio: 1005-thoiA-_dchi_Thanh_ktra_bau_cu_mixdown.mp3

Video: dchi_Thanh_ktra_bau_cu.mp4

Nhìn chung, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại hai xã Vũ Ninh và Vũ Quý được triển khai đúng luật, bảo đảm tiến độ. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh tạo khí phấn khởi trong nhân dân hướng về ngày bầu cử. Việc niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại trụ sở UBND xã và các đơn vị bầu cử được hai xã thực hiện nghiêm túc. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày bầu cử khá chu đáo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương đều huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại trụ sở UBND xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các địa phương rà soát, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử theo kế hoạch; có phương án sẵn sàng cho ngày bầu cử trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử để cử tri tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao. Quan tâm tập huấn nghiệp vụ về bầu cử cho thành viên các tổ bầu cử. Tiếp tục kiểm tra, rà soát danh sách cử tri, tiến hành thu thập thông tin, nắm chắc số cử tri là người đi làm ăn xa, cử tri lần đầu đi bỏ phiếu, người mất quyền bầu cử và mất năng lực hành vi dân sự. Tiếp nhận, giải quyết kịp thời các đơn thư, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, thực hiện tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chuẩn bị tốt cơ sở vật chất để bảo đảm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp. 

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí đề nghị các xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; không được lơ là, chủ quan; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ; rà soát, thực hiện tốt việc khai báo y tế, nhất là công dân đi đến các bệnh viện đã có dịch. Cấp ủy, chính quyền phải vào cuộc quyết liệt, đồng bộ với tinh thần trách nhiệm cao, không để bị động, bất ngờ trong bất kỳ tình huống nào. Quản lý chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo, không tuân thủ các quy định cách ly.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Sơn Hà (xã Vũ Ninh).

Kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Sơn Hà (xã Vũ Ninh) và Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ (xã Vũ Quý), đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây đều là các doanh nghiệp có số lượng người lao động rất đông ở nhiều địa phương khác nhau vì vậy công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải được đặc biệt coi trọng, đề nghị các doanh nghiệp không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người lao động tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, đặc biệt là tuân thủ quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Bố trí khu vực bếp ăn, nhà ăn thông thoáng, khoa học, hợp lý, bảo đảm khoảng cách. Cùng với công tác phòng, chống dịch, các doanh nghiệp phải luôn chú trọng làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống cháy, nổ. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần tiếp tục tuyên truyền cho người lao động nắm được các nội dung cốt lõi của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, quy trình, các bước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cử tri tham gia bầu cử, lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng vào Quốc hội và cơ quan quyền lực của nhà nước ở địa phương.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày