Thứ 4, 08/05/2024, 12:31[GMT+7]

Agribank Quỳnh Phụ: Đồng hành với nông nghiệp, nông thôn

Thứ 3, 18/05/2021 | 10:45:49
3,396 lượt xem
Những năm qua, nguồn vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Quỳnh Phụ Bắc Thái Bình (Agribank Quỳnh Phụ) đã giúp hàng nghìn hộ dân trên địa bàn có điều kiện phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Hoạt động giao dịch ở Agribank Quỳnh Phụ.

Cùng cán bộ ngân hàng, chúng tôi đến thăm Công ty TNHH Sallway Việt Nam (cụm công nghiệp Quỳnh Côi). Ban đầu là cơ sở sản xuất khung xe đạp Dương Văn Tuấn (xã Quỳnh Minh), sau 10 năm nỗ lực không ngừng, năm 2016 cơ sở phát triển thành công ty, tạo việc làm cho 70 lao động địa phương với thu nhập bình quân từ 5,5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Với dây chuyền công nghệ hiện đại như hàn robot, gá xoay robot, sơn tĩnh điện chất lượng cao..., trung bình mỗi tháng Công ty xuất bán từ 5.000 - 7.000 sản phẩm các loại với chất lượng tốt, mẫu mã phù hợp, giá cả cạnh tranh trên thị trường. 

Chị Cao Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Quá trình phát triển của Công ty luôn có sự đồng hành của Agribank Quỳnh Phụ, đặc biệt là thời điểm Công ty chuyển đổi mô hình hoạt động cần nhiều vốn để đầu tư xây dựng nhà xưởng và mua sắm máy móc thiết bị Agribank Quỳnh Phụ đã hỗ trợ tối đa về nguồn vốn cũng như giải quyết nhanh chóng các thủ tục với các chế độ tốt nhất về lãi suất.

Bà Nguyễn Thị Minh Thu, Giám đốc Agribank Quỳnh Phụ cho biết: Bám sát chỉ đạo, định hướng của ngân hàng cấp trên và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện, thời gian qua, Agribank Quỳnh Phụ tập trung triển khai các giải pháp kinh doanh bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất. Với 63 cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở chính và 4 phòng giao dịch tại Bến Hiệp, Quỳnh Trang, An Hiệp, Tư Môi, Agribank Quỳnh Phụ đã thực hiện khoán định mức đối với từng cán bộ, nhân viên, đặc biệt là thực hiện mức khoán cao hơn đối với cán bộ phụ trách tín dụng; đồng thời, có cơ chế động viên, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với số tiền thưởng lên tới 1 tỷ đồng/năm. Cùng với đó, Agribank Quỳnh Phụ còn phát huy hiệu quả cho vay ủy thác qua tổ chức hội với tổng số 235 tổ nhận ủy thác, tổng dư nợ cho vay đạt gần 600 tỷ đồng, chiếm gần 27% tổng dư nợ cho vay. Trong hoạt động cho vay, Agribank Quỳnh Phụ tập trung mở rộng tín dụng đi đôi với tăng cường chất lượng tín dụng nhằm bảo đảm an toàn nguồn vốn; tập trung vốn để cho vay có trọng tâm, trọng điểm, trong đó tập trung vốn cho các chương trình phát triển kinh tế của địa phương như: chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển nghề và làng nghề; xây dựng cánh đồng lớn; phát triển chăn nuôi...

Đối với công tác huy động vốn, Agribank Quỳnh Phụ chú trọng huy động các nguồn vốn có kỳ hạn ổn định và lãi suất thấp, nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi trong dân cư; đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, đổi mới phong cách giao dịch để củng cố lòng tin của khách hàng. Ngoài ra, Agribank Quỳnh Phụ còn chú trọng phát triển hoạt động thanh toán và dịch vụ ngân hàng như chuyển tiền điện tử, chi trả kiều hối, trả lương qua tài khoản...

Triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh, đến nay Agribank Quỳnh Phụ luôn là đơn vị nằm trong tốp đầu của hệ thống Agribank trên địa bàn tỉnh, 4 năm liền xếp thứ nhất, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank, Tổng giám đốc Agribank, UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh và huyện Quỳnh Phụ về thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đến thời điểm 30/4/2021, nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt 4.766 tỷ đồng, tăng hơn 5% so với cuối năm 2020; dư nợ cho vay đạt 2.244 tỷ đồng, tăng gần 2% so với cuối năm 2020, trong đó cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn chiếm 100% tổng dư nợ cho vay; chất lượng tín dụng luôn được bảo đảm.

Minh Hương