Chủ nhật, 05/05/2024, 01:19[GMT+7]

Sôi nổi các hoạt động tuyên truyền trước thềm bầu cử

Thứ 4, 19/05/2021 | 11:24:33
3,913 lượt xem
Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang cận kề, vì vậy công tác tuyên truyền được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cùng hướng về ngày hội non sông 23/5.

Các tuyến phố trên địa bàn thành phố Thái Bình đều rực rỡ sắc màu của băng rôn, khẩu hiệu hướng về ngày bầu cử.

Video: SOI_NOI_TUYEN_TRUYEN_BAU_CU_WEB_1.mp4

Những ngày này, trên khắp các nẻo đường từ thành thị tới nông thôn đều tràn ngập sắc màu rực rỡ của cờ hoa, những tấm pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động với nội dung hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các chuyến xe tuyên truyền lưu động được tăng cường về từng thôn, làng, tổ dân phố. Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tăng cường tần suất các tin, bài, phóng sự, tọa đàm, đăng phát các thông điệp tuyên truyền về cuộc bầu cử để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; làm cho mọi cử tri nắm vững quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong bầu cử; nắm được danh sách các ứng cử viên, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội, HĐND các cấp. 

Ông Ngô Ngọc Chính, Trưởng đài Truyền thanh thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư cho biết: Chúng tôi tập trung tuyên truyền về các nội dung của cuộc bầu cử, nhất là tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đoàn kết, sáng tạo thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026”. Để phục vụ công tác tuyên truyền bầu cử, thời gian qua, chúng tôi đã bổ sung làm mới thêm 5 cụm loa truyền thanh ở các tổ dân phố; kịp thời sửa chữa các cụm loa khác bảo đảm chất lượng đường truyền thông suốt. Gần thời gian diễn ra cuộc bầu cử, đài đã tăng thêm 3 chương trình phát sóng trong ngày nâng tổng số chương trình phát sóng lên 5 chương trình/ngày. 

Theo ông Lưu Huyền Đức, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư: Để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền được huyện tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả. 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và 30 xã, thị trấn đã căng, treo băng rôn chào mừng bầu cử tại trụ sở làm việc. Toàn huyện kẻ vẽ trên 230 khẩu hiệu, bảng tường, dựng 26 cụm pa nô cổ động; treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc dọc tuyến đường từ cầu Tân Đệ đến cầu Đa Sô giáp với thành phố Thái Bình; đồng thời, phát động toàn dân treo cờ Đảng và cờ Tổ quốc tại gia đình chào mừng ngày bầu cử; phát 245 băng đĩa tuyên truyền bầu cử cho 215 tổ bầu cử và 30 đài truyền thanh xã, thị trấn. Bên cạnh việc tuyên truyền cổ động trực quan, công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh được huyện chú trọng triển khai thực hiện. Đài Truyền thanh Truyền hình huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn đều tăng cường thời lượng phát sóng các tin, bài tuyên truyền về bầu cử. Xe tuyên truyền lưu động thường xuyên đi tuyên truyền đến tất cả các địa phương trên địa bàn huyện.

Cùng với huyện Vũ Thư, công tác tuyên truyền bầu cử đã và đang được tất cả các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tập trung triển khai thực hiện. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ đề ra. Sở đã thay mới 4 cụm pa nô tuyên truyền; xây dựng các maket, các mẫu biểu pano, băng, cờ, khẩu hiệu, biểu ngữ lớn để phục vụ công tác tuyên truyền bầu cử; biên soạn, in sao gần 3.000 đĩa CD tuyên truyền bầu cử phục vụ phát thanh trên xe tuyên truyền lưu động, các điểm bầu cử, xã, phường, thị trấn và một số đơn vị; tổ chức các đợt xe tuyên truyền lưu động xuống tận cơ sở. Tổ chức trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với cuộc tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946 và các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Thái Bình” tại Bảo tàng tỉnh; tổ chức triển lãm lưu động ở các huyện, thành phố để người dân thấy được lịch sử của Quốc hội và HĐND các cấp, từ đó sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, tài bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại trụ sở UBND xã Đông La, huyện Đông Hưng. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các địa phương, đơn vị đã chủ động, tăng cường tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, bằng xe lưu động vừa bảo đảm công tác tuyên truyền về bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Vũ Xuân Chiêm, tổ 16, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình chia sẻ: Tôi thấy công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử lần này rất chu đáo, đặc biệt là công tác tuyên truyền. Mỗi sáng bước ra đường, đi trên các tuyến phố rực rỡ sắc màu của cờ hoa, pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng bầu cử khiến lòng tôi rộn ràng và mong tới ngày bầu cử để được cầm lá phiếu trong tay lựa chọn những người xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. Tôi tin với sự chuẩn bị chu đáo, cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp.

Đào Quyên