Chủ nhật, 28/04/2024, 01:57[GMT+7]

Đoàn công tác của Bộ Nội vụ kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử tại Thái Bình

Thứ 4, 19/05/2021 | 17:10:37
5,923 lượt xem
Sáng ngày 19/5, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Thái Bình.

Đồng chí Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1904_bo_noi_vu1_mixdown.mp3

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Thời gian qua, việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm đúng tiến độ, quy định của pháp luật. Tổng số cử tri toàn tỉnh là 1.496.298 người, số người không được bầu cử là 8.642 người. Đến nay,  danh sách cử tri, danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026  đã được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu. Cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được chuẩn bị đầy đủ. Ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức cho người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử trong điều kiện bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; hướng dẫn ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã trình bày chương trình hành động để phát trên truyền thanh thực hiện tuyên truyền, vận động bầu cử theo quy định. Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được triển khai đồng bộ và toàn diện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Việc tiếp nhận, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến bầu cử tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Công tác bảo đảm an ninh trật tự và y tế, kiểm tra, giám sát về bầu cử được thực hiện nghiêm túc.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu kết luận, đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử tỉnh Thái Bình về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đảm quốc phòng an ninh tại địa phương, đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị tỉnh ưu tiên cho việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác bầu cử, bám sát nhiệm vụ theo mốc thời gian quy định để thực hiện đầy đủ, đúng thời gian quy định của luật. Tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Hội đồng bầu cử quốc gia về công tác bầu cử, đặc biệt là thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh cần phải xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, tăng cường tuyên truyền trực quan nhằm tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Rà soát, kiểm tra các cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu, danh sách, tiểu sử những người ứng cử, con dấu, phiếu bầu, hòm phiếu bảo đảm đầy đủ, không được để xảy ra sai sót. Chú trọng đến việc bố trí khu vực bỏ phiếu, địa điểm bỏ phiếu phù hợp để tất cả cử tri đi bầu được thuận lợi, nhất là giữ khoảng cách an toàn để phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và y tế, đặc biệt tại các địa bàn trọng điểm; phòng chống sự phá hoại của các thế lực thù địch; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống thiên tai, cháy nổ, bảo đảm các điều kiện chu đáo cho cử tri đi bầu cử để ngày bầu cử thực sự vui tươi, dân chủ, đúng pháp luật và thành công.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác. Ảnh: Thành Tâm 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp thu các ý kiến của đồng chí Triệu Văn Cường và các thành viên đoàn kiểm tra, nghiêm túc triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương tiếp tục chỉ đạo các huyện, thành phố thực hiện để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đồng chí Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn công tác và các thành viên trong đoàn kiểm tra thực tế tại xã Hòa Bình (Kiến Xương). 

Trước đó, đoàn đã kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Hòa Bình và thị trấn Kiến Xương. Làm việc với Ủy ban bầu cử huyện, đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu huyện Kiến Xương tiếp tục rà soát lại tất cả các nội dung công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử; rà soát lại danh sách cử tri; tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về ngày bầu cử, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19 để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.   

 Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày