Thứ 6, 17/05/2024, 10:05[GMT+7]

Thái Bình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với nhiều cách làm sáng tạo và thực chất hơn

Thứ 4, 26/05/2021 | 16:59:37
8,905 lượt xem
Sáng ngày 26/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; tổng kết, trao giải cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.  

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được nâng lên. Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, tạo sức lan tỏa và sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động ở các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhiều cán bộ, đảng viên đã phát huy tốt vai trò nêu gương, đi đầu trong mọi công việc, thực hiện “nói đi đôi với làm”. Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các cuộc vận động, phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững... Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW thời gian qua là cơ sở vững chắc góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội; đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên, tạo tiền đề quan trọng để Thái Bình phát triển hơn nữa trong giai đoạn tới.

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đạt nhiều kết quả rất đáng phấn khởi

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Chúng ta tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đúng dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, 75 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ hai và 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh đang đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, chúng ta đang quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, ngăn chặn không để dịch lây lan nhằm bảo đảm giữ vững những thành quả đã đạt được cũng như tạo cơ sở cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, 5 năm qua, chúng ta đã tập trung chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đạt nhiều kết quả rất đáng phấn khởi. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, trong cán bộ, hội viên, đoàn viên các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, có hiệu quả hết sức tích cực, trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp. Những kết quả đạt được đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, nâng cao chất lượng và điều kiện sống của nhân dân và hơn hết là tạo ra sự đồng thuận, đoàn kết trong Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Nhiều điển hình nổi bật, có sức thuyết phục, sức lan tỏa rất cao

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Chúng ta có nhiều điển hình nổi bật trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, có sức thuyết phục, sức lan tỏa rất cao. Đặc biệt gần đây, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được thể hiện hết sức sinh động và cụ thể qua đợt chúng ta triển khai mạnh mẽ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chúng ta được chứng kiến nhiều tấm gương tập thể, cá nhân quên mình, hăng say, trách nhiệm, dấn thân trong phòng, chống dịch; được chứng kiến đội ngũ y bác sĩ tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh không quản nguy hiểm, ngày đêm tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly, chữa bệnh. Qua đó đã góp một phần quan trọng cùng với sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên, nhân dân toàn tỉnh giúp chúng ta kiểm soát tốt tình hình, giữ vững điều kiện thuận lợi để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội cũng như bảo vệ sức khỏe nhân dân. Gần đây nhất, trong điều kiện phải căng mình phòng, chống dịch Covid-19 nhưng chúng ta đã tổ chức rất thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kết quả đó có được là nhờ sự đồng lòng, quyết tâm, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, của các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm rất cao của ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử các cấp, các đồng chí thành viên các tổ bầu cử, cán bộ, đảng viên các cơ quan thông tin, tuyên truyền, các đồng chí trong lực lượng vũ trang, y tế...
Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành cùng những thành tích mà các tập thể, cá nhân đạt được trong 5 năm qua.

Video:xuat_doan_1_dong_chi_ngo_dong_hai_phat_bieu_ket_luan_hoi_nghi_tong_kt_chi_thi_05

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với nhiều cách làm sáng tạo và thực chất hơn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày càng đi sâu vào thực chất trên cơ sở những việc làm cụ thể, những việc làm bình dị sẽ phát huy hiệu quả một cách hết sức thiết thực, tạo ra sự chuyển biến thực chất, sâu rộng trong cộng đồng nhân dân và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Sự vào cuộc một cách thực chất, việc thực hiện một cách tự nhiên, dung dị như xuất phát từ tâm khảm, từ tấm lòng và việc học tập Bác chính là học tập những việc làm bình dị, cụ thể nhất đó. Đồng thời, việc gắn kết thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII), các quy định của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là gắn kết với thực hiện các quy định về nêu gương trong cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu sẽ tạo ra hiệu ứng lan tỏa to lớn, sự chuyển biến mang tính thực chất.

Trên cơ sở những kinh nghiệm quý đó, để tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, đặc biệt là Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều cách làm sáng tạo và thực chất hơn. Tiếp tục khẳng định và xác định tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản vô giá của Đảng và nhân dân ta; việc thực hiện tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cơ sở tạo dựng nền tảng tinh thần vững chắc để xây dựng nền văn hóa, đạo đức và phát huy truyền thống của mảnh đất và con người Thái Bình, từ đó nâng niu, trân trọng những giá trị truyền thống, giá trị văn hóa, giá trị đạo đức để những giá trị này luôn luôn được gìn giữ, vững bền, ngày càng thấm sâu trong tâm khảm, hành động của mỗi người dân Thái Bình. Tiếp tục kiên trì lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII); đồng thời, gắn chặt và cụ thể hóa trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trên địa bàn tỉnh bằng những mục tiêu, việc làm cụ thể và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Video: xuat_doan_3.mp4

Các kế hoạch, chuyên đề phải được thể hiện bằng những việc làm cụ thể

Nhấn mạnh các biện pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Chúng ta đề ra nhiều kế hoạch, nhiều chuyên đề nhưng phải biến những kế hoạch, chuyên đề đó thành những việc làm cụ thể trong từng tổ chức, cơ quan, đơn vị, từng địa bàn dân cư và mục tiêu là phải làm chuyển biến rõ rệt về đạo đức, về phong cách, về tác phong làm việc, lề lối phục vụ, thái độ ứng xử với nhân dân. Tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đề cao tinh thần đoàn kết nhất trí trong mỗi tổ chức, mỗi địa phương, trong cộng đồng dân cư, tất cả vì lợi ích chung; biến ý thức thành hành động và xác định tâm thế nói đi đôi với làm, làm thì phải trách nhiệm và phải năng động, sáng tạo cũng như phải có phương pháp làm việc khoa học, dám nghĩ dám làm, vượt qua những khó khăn, trở ngại, phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra mà mọi mục tiêu, nhiệm vụ trước hết phải xuất phát từ lợi ích và nhu cầu của nhân dân. Bên cạnh đó, đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo và người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp học tập và tuyên truyền nghị quyết của Đảng, đặc biệt là tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày càng thiết thực hơn, cụ thể hơn, dễ tiếp thu hơn và sức thuyết phục cao hơn. Nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả và những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện để bảo đảm việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW cũng như các nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước ngày càng nền nếp và trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cấp ủy, chính quyền, tổ chức đảng và trong cộng đồng nhân dân.

Tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ban tuyên giáo các cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan đã rất năng động, sáng tạo tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với hình thức thi rất phù hợp, qua đó đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia. Thông qua cuộc thi, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã kịp thời được phổ biến, lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, từ đó tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện, góp phần sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trên cơ sở thành công của cuộc thi chúng ta tiếp tục phát huy, qua đó có nhiều cách làm sáng tạo hơn, phù hợp hơn, đặc biệt là nội dung cuộc thi ngày càng phù hợp, thiết thực hơn, gắn chặt với thực tiễn cuộc sống, gắn chặt với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị cũng như mỗi cá nhân, thiết thực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Qua đó, một lần nữa khẳng định quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trong thực hiện nghị quyết của Đảng, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như mục tiêu phát triển của tỉnh cùng với cả nước phấn đấu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng cuộc sống, đưa đất nước ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Video: xuat_doan_2.mp4

Tại hội nghị, 25 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã được biểu dương, khen thưởng. Nhân dịp này, Ban Tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã trao chứng nhận và phần thưởng cho 13 tập thể và 48 cá nhân đạt giải trong cuộc thi và trao giấy khen cho 8 đơn vị có thành tích tốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tổ chức cuộc thi.

Video: chi_thi_05_ghep_sang_27_-5_co_thoa_da_xem.mp4

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng và trao bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các tập thể, cá nhân. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng và trao giấy khen cho các tập thể. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng và trao giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân đạt giải Nhất.  Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng và trao giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân đạt giải Nhì. Ảnh: Thành Tâm

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông tặng hoa chúc mừng và trao giấy chứng nhận cho tập thể, cá nhân đạt giải Ba. Ảnh: Thành Tâm

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông trao giấy chứng nhận giải Khuyến khích cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Thành Tâm

Ông Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Đảng ủy xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thụy Liên xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, được triển khai liên tục gắn với thực hiện các nghị quyết của Đảng bộ và các chi bộ hàng tháng, hàng quý. Chúng tôi xác định việc học và làm theo Bác trong năm 2020 - 2021 tập trung vào 3 nhiệm vụ sau: Xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; tuyên truyền, vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng khu công nghiệp Liên Hà Thái; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.  Để thực hiện các nhiệm vụ trên, Đảng ủy xã chỉ đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên đề cao trách nhiệm nêu gương, xây dựng phong cách, lề lối làm việc chuyên nghiệp, lời nói đi đôi với việc làm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng thời, tuyên truyền rộng rãi để nhân dân hiểu, cùng vào cuộc thực hiện những nhiệm vụ nêu trên. Kết quả, sau 1 năm, Thụy Liên đã hoàn thành bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 dự án khu công nghiệp Liên Hà Thái cho nhà đầu tư đúng tiến độ; được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng xã đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu cử trên địa bàn xã đạt 99,26%.

Ông Nguyễn Như Hậu, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư

Thời gian qua, Hội Cựu thanh niên xung phong xã Bách Thuận đã phát động và thực hiện sâu rộng phong trào thi đua “Cựu thanh niên xung phong nêu gương sáng làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể. Cán bộ, hội viên đã tích cực tham gia xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tôi và các hội viên đã tích cực tham gia đóng góp tiền của, công sức, hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới; lắp đường điện trong khu dân cư; xây dựng, chỉnh trang đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Các hội viên đã phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ hội viên khó khăn về vốn đầu tư sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, tổ chức hội đã ủng hộ kinh phí tu sửa nghĩa trang Trường Sơn; tổ chức đoàn vào tỉnh Quảng Trị tặng 150 suất quà, trị giá mỗi suất 300.000 đồng để cứu trợ Hội Cựu thanh niên xung phong xã Hướng Hiệp, huyện Đa Krông.

Trung tá Lê Xuân Hòa, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh)

Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền đã ban hành nghị quyết và kế hoạch chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với học tập lời dạy của Bác Hồ đối với bộ đội biên phòng. Tổ chức cho các chi bộ, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ viết cam kết thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW phù hợp với nhiệm vụ của từng chi bộ và mỗi cá nhân; tập trung vào việc đổi mới tác phong tiếp xúc, vận động quần chúng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tiêu biểu và chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền rất vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị, đó là bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển; đồng hành và vận động nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Hoàng Thị Nhuần, công chức Sở Thông tin và Truyền thông

Đây là lần đầu tiên Thái Bình tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tôi đã dành nhiều thời gian tìm hiểu và tham gia dự thi nhiều lần, may mắn đạt giải nhất đợt 2. Đây là cuộc thi rất thiết thực, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu, hiểu sâu hơn về Nghị quyết. Tôi mong muốn tỉnh sẽ tổ chức thường xuyên các cuộc thi tìm hiểu các nghị quyết của Đảng, của cấp ủy tỉnh, từ đó tạo sự thống nhất về nhận thức và đồng thuận trong tổ chức thực hiện, sớm đưa các nghị quyết vào cuộc sống.


 Nhóm phóng viên


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày