Thứ 5, 02/05/2024, 22:01[GMT+7]

Kịp thời dập tắt đám cháy kho sơn tại huyện Kiến Xương

Thứ 2, 31/05/2021 | 10:40:22
4,194 lượt xem
Chiều ngày 30/5, sau hơn 1 giờ tích cực chữa cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh đã dập tắt đám cháy tại kho chứa sơn và dung môi tại địa bàn thôn Đoài, xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương.

Đám cháy sớm được lực lượng phòng cháy, chữa cháy tích cực dập tắt.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 14 giờ ngày 30/5, người dân sống gần khu vực kho đang chứa sơn và dung môi có diện tích khoảng 120m2 do một người dân ở Kiến Xương thuê lại của người dân địa phương bất ngờ phát ra những tiếng nổ, kèm theo là cột khói lửa bốc lên dữ dội liền hô hoán tháo chạy. Đồng thời, điện báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương lập tức cử lực lượng chức năng phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đã điều 4 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng địa phương khẩn trương dập lửa, không để ngọn lửa cháy lan ra xung quanh.

Sau hơn một giờ cứu hỏa, đến cuối giờ chiều đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Thống kê thiệt hại về tài sản và nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hiện nay thời tiết nắng nóng kéo dài nguy cơ cháy nổ rất cao nhất là tại các cơ sở sản xuất các sản phẩm dễ cháy. Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy ngay từ hộ gia đình, cơ sở sản xuất, mỗi người dân cần quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt khi đun nấu, thắp hương thờ cúng; không buôn bán, tàng trữ trái phép các chất dễ cháy, nổ; sử dụng an toàn các chất dễ cháy trong sinh hoạt hằng ngày. Nếu người dân phát hiện xảy ra cháy, nổ cần gọi ngay đến số điện thoại 114.

Lương Thế Lộc

(Ủy ban MTTQ tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày