Thứ 3, 07/05/2024, 12:06[GMT+7]

Ký kết chương trình phối hợp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Thứ 5, 17/06/2021 | 18:44:00
1,149 lượt xem
Chiều ngày 17/6, Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2021 - 2025.

Ký kết chương trình phối hợp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đó, MTTQ và các tổ chức thành viên sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh tham gia quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; cổ vũ, biểu dương, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến tham gia quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; giám sát và tố giác những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ môi trường.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động mà các tổ chức thành viên cùng cấp ủy, chính quyền các cấp làm tốt công tác bảo vệ tài nguyên và môi trường. Đồng chí đề nghị  thời gian tới, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, hội viên và nhân dân trong việc tham gia quản lý, bảo vệ tài nguyên và môi trường. MTTQ từ tỉnh tới cơ sở chủ động nắm bắt tình hình dư luận của nhân dân, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết những vụ việc liên quan đến tài nguyên và môi trường. Sau hội nghị, các tổ chức thành viên cần cụ thể hóa chương trình đã ký kết thành những phần việc cụ thể nhằm tạo sức lan tỏa đến người dân, góp phần thay đổi và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong bảo vệ môi trường. Các tổ chức tôn giáo có nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động các Phật tử, người có đạo hưởng ứng hoạt động, góp phần cùng chính quyền các cấp bảo vệ môi trường nông thôn ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày