Thứ 6, 26/04/2024, 11:00[GMT+7]

Sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2021

Thứ 3, 22/06/2021 | 20:10:04
2,784 lượt xem
Chiều ngày 22/6, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và tổng kết công tác mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2021, ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh. Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền trên 4,5 tỷ đồng và ủng hộ bằng hiện vật quy ra tiền gần 1 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; trích nguồn kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh hỗ trợ các đơn vị mua sắm trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch; kịp thời phân bổ số hiện vật được hỗ trợ tới các cơ sở y tế. Các cuộc vận động, phong trào do MTTQ tỉnh phát động tiếp tục được triển khai và thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. MTTQ các cấp đã hỗ trợ xây mới 33 căn nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng, sửa chữa 6 nhà đại đoàn kết với kinh phí 33 triệu đồng, trích Quỹ “Vì người nghèo” tặng 56 suất quà trị giá 28 triệu đồng cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021. Hoạt động giám sát và phản biện xã hội; thực hiện dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân tiếp tục được đẩy mạnh. Ban thường trực ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp 555 lượt công dân, tiếp nhận 525 đơn thư khiếu nại, tố cáo, đã tiến hành phân loại, xử lý và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội từ cơ sở. 

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, MTTQ các cấp đã chủ động, tích cực, triển khai, phối hợp với các cơ quan để thực hiện các bước quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đúng quy định của pháp luật, bảo đảm dân chủ, đúng tiến độ, cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử theo quy định; những người được ứng cử có trình độ chuyên môn và được cử tri tín nhiệm cao. 

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích có đóng góp tích cực cho công tác bầu cử.

6 tháng cuối năm 2021, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và nghị quyết đại hội đảng các cấp; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)  về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phát huy vai trò của ban công tác mặt trận ở khu dân cư trong việc giám sát công tác phòng, chống dịch ở cơ sở; tiếp nhận kịp thời sự ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong phòng, chống dịch và biểu dương, khen thưởng những điển hình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. MTTQ từ huyện tới cơ sở triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch đã được cấp ủy phê duyệt; nội dung giám sát phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân; đổi mới phương pháp giám sát, hạn chế tính hình thức. Mặt trận chủ trì phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện hướng dẫn quy trình lựa chọn, xây dựng đội ngũ cán bộ cốt cán làm công tác phong trào trong các cơ sở tôn giáo, góp phần lan tỏa các phong trào, cuộc vận động, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. MTTQ các cấp cần sớm kiện toàn bộ máy khuyết thiếu, quan tâm công tác tập huấn, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ mặt trận, nhất là cán bộ mặt trận ở cơ sở.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể, 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày