Chủ nhật, 19/05/2024, 21:14[GMT+7]

Sơ kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2021

Thứ 3, 29/06/2021 | 15:23:47
1,578 lượt xem
Sáng ngày 29/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp và hoạt động của Ban Chỉ đạo 26 trong 6 tháng đầu năm 2021; quán triệt, triển khai Chỉ thị số 04-CT/TW, ngày 2/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 26 phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 3006_so_ket_cong_tac_noi_chinh_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 26; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo 26 và lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Đồng chí Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

Các đại biểu dự hội nghị. 

6 tháng đầu năm 2021, các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực, chủ động triển khai công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp theo đúng chỉ đạo của tỉnh, đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; phạm pháp hình sự giảm 6,1% so với cùng kỳ năm 2020; quân sự, quốc phòng được giữ vững; đã xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề phức tạp, không để xảy ra “điểm nóng” và không để tái phức tạp trở lại. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã phổ biến, quán triệt kịp thời các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Các ngành trong khối Nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động phối hợp làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền đề ra biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết phù hợp, kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự; tập trung điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án tham nhũng, vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Công tác tiếp dân được duy trì nền nếp. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, có chuyển biến tích cực. Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng tiếp tục được chủ động thực hiện, có chuyển biến rõ nét.

Video: 290621__NGO_DONG_HAI_so_ket__noi_chinh___TIEN_DAT.mp4

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 26 ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh một số kinh nghiệm, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, thường xuyên của cấp ủy các cấp; việc chấp hành triển khai nghiêm túc của các ngành, địa phương, nhất là sự vào cuộc tích cực, sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 26 đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và ban chỉ đạo các cấp; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân. Quán triệt, triển khai các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, cụ thể hóa thành các kế hoạch thực hiện. Chú trọng việc dự báo, nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ, chủ động giải quyết ngay từ cơ sở. Tiếp tục tập trung cho công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và các vấn đề phát sinh, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân. Tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng, công tác quy hoạch và chỉnh trang đô thị, các công trình hạ tầng. Quan tâm giải quyết chế độ cho người bị nhiễm chất độc da cam, các vụ việc tồn đọng, dư luận xã hội quan tâm. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, vi phạm pháp luật. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án. Nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo tội phạm; chủ động phát hiện, đấu tranh, triệt phá các băng, ổ, nhóm tội phạm, nhất là các băng, ổ, nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen; lập chuyên đề đấu tranh phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 26 yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể quán triệt, xây dựng chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW, ngày 2/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

Thu Thủy

Ảnh: Thành Tâm 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày