Thứ 6, 26/04/2024, 15:20[GMT+7]

Thành phố: Tăng cường quản lý đô thị

Thứ 4, 30/06/2021 | 08:50:14
985 lượt xem
Để bảo đảm an toàn giao thông, trật tự và văn minh đô thị, thành phố Thái Bình đã triển khai nhiều biện pháp, qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, tạo cảnh quan đô thị sạch đẹp gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng nhắc nhở các cửa hàng trên phố Lê Lợi (thành phố Thái Bình) không lấn chiếm vỉa hè, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các phường, xã trên địa bàn thành phố đã tăng cường lập lại trật tự đô thị gắn với phòng, chống dịch. 

Chủ tịch UBND phường Đề Thám Nguyễn Thị Hương cho biết: Thời gian qua, phường đã huy động các lực lượng công an, bảo vệ dân phố, công chức đô thị, địa chính, quân sự và các tổ chức, đơn vị liên quan hàng ngày tổ chức nhiều lượt tuần tra các đường phố trên địa bàn, kiểm tra việc thực hiện các quy định về trật tự đô thị (TTĐT), trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Cùng với đó là kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và xử lý vi phạm phòng, chống dịch, đặc biệt là vi phạm quy định về đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, không bày bán hàng quán lấn chiếm vỉa hè. Phường đặt trọng tâm kiểm tra, xử lý triệt để các điểm đen vi phạm TTĐT như khu vực chợ Đề Thám, đường Trần Nhân Tông, khán đài A sân vận động tỉnh, cổng Sở Giáo dục và Đào tạo, các cửa hàng xe đạp phố Lý Bôn, các hàng ăn đêm phố Nguyễn Thái Học và cổng đền Hai Bà Trưng. Công an phường đã xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; tăng cường công tác quản lý địa bàn; tăng cường tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến TTĐT và phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các điểm đen thường xuyên tái diễn vi phạm, phường tổ chức lực lượng duy trì trực chốt, kiên quyết không để tái vi phạm.

Tổ dân phố 5, phường Đề Thám là địa bàn có nhiều tuyến đường kinh doanh đông đúc như Trần Hưng Đạo, Trần Nhân Tông, Lý Bôn, Lê Lợi với hơn 300 hộ kinh doanh và chợ Đề Thám là một trong những chợ đầu mối lớn của thành phố. 

Ông Hoàng Văn Châu, Tổ trưởng tổ dân phố cho biết: Do đặc điểm địa bàn phức tạp, có nhiều nguy cơ vi phạm về TTĐT và lây nhiễm dịch bệnh nên cán bộ tổ dân phố cũng như thành viên tổ tự quản của tổ luôn xác định phải nỗ lực hết sức để hoàn thành trách nhiệm. Bên cạnh việc thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân, hộ kinh doanh chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, tổ dân phố tập trung giám sát, rà soát, theo dõi biến động về nhân khẩu trên địa bàn để kịp thời báo cáo phường, vận động các gia đình nếu có người từ nơi khác về cần tự giác báo cáo. Tổ tự quản phối hợp với Ban Quản lý chợ Đề Thám trực chốt tại các khu vực ra vào chợ, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không để người không đeo khẩu trang vào chợ.

Xác định công tác quản lý TTĐT là nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng phường Tiền Phong văn minh, hiện đại, UBND phường đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ quản lý, chống lấn chiếm hành lang đường, quản lý TTĐT. Theo đó, cả hệ thống chính trị từ phường đến tổ dân phố đã tập trung thực hiện, lực lượng chức năng gồm Công an phường, bảo vệ dân phố và công chức phường tổ chức ngày 2 lượt xuống đường kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở việc chấp hành các quy định về TTĐT; ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh cho hơn 200 hộ kinh doanh trên các tuyến phố chính như Lê Quý Đôn, Trần Thủ Độ, Lý Bôn, Quách Đình Bảo. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Gắn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự và văn minh đô thị, UBND thành phố đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 kết hợp với kiểm tra công tác giữ gìn TTĐT, vệ sinh môi trường; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, không để xảy ra tình trạng tái vi phạm. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng chức năng của thành phố, các phường, xã phân công cụ thể, rõ người, rõ việc, quy định rõ người chịu trách nhiệm trong quá trình thực hiện. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục duy trì cách làm này.

Minh Nguyệt