Thứ 4, 15/05/2024, 00:19[GMT+7]

Kiến Xương: Đã gieo cấy gần 7 nghìn ha lúa mùa

Thứ 6, 09/07/2021 | 16:52:42
703 lượt xem
Do sự chủ động tích cực từ huyện tới các địa phương, tính đến nay sau hơn 1 tuần tập trung xuống đồng gieo cấy lúa mùa, huyện Kiến Xương đã gieo cấy được gần 7 nghìn ha trong tổng số diện tích hơn 11 nghìn ha.

Huyện Kiến Xương đã gieo cấy được gần 7 nghìn ha trong tổng số diện tích hơn 11 nghìn ha lúa mùa.

Một số xã có tiến độ gieo cấy cao như Hòa Bình, Bình Minh, Trà Giang, Hồng Thái, Đình Phùng... Vụ mùa năm nay khoảng 35% diện tích được cấy bằng máy đã góp phần đáng kể trong việc đẩy nhanh tiến độ và giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Để hoàn thành đúng tiến độ gieo cấy trước ngày 20/7, ngành Nông nghiệp huyện đang tập trung chỉ đạo các địa phương tuân thủ nghiêm lịch cơ cấu thời vụ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi tập trung xuống đồng cấy hết diện tích còn lại kết hợp với việc thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, phát hiện và phòng trừ kịp thời các đối tượng gây hại cho lúa mùa như chuột, ốc bươu vàng đối với các diện tích đã gieo cấy. Chủ động gieo tăng 5-10% lượng giống ở trà cuối đề phòng mưa úng làm chết lúa mới cấy. Chuẩn bị các giống ngắn ngày để chủ động gieo bổ sung khi cần thiết. Tiến hành khơi thông dòng chảy đề phòng ngập úng khi có mưa lớn xảy ra.

Vũ Đông

(Đài TT-TH Kiến Xương )

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày