Thứ 5, 09/05/2024, 02:50[GMT+7]

Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng

Thứ 2, 12/07/2021 | 19:34:05
2,954 lượt xem
Chiều ngày 12/7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 1207-thoiA-thuc_hien_tot_giam_sat_thi_hanh_ky_luat_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

6 tháng đầu năm 2021, các cấp ủy trong tỉnh đã thực hiện 267 cuộc kiểm tra đối với 536 tổ chức đảng và 1.000 đảng viên; thực hiện 218 cuộc giám sát đối với 544 tổ chức đảng và 658 đảng viên. Việc kiểm tra, giám sát tập trung vào việc triển khai, quán triệt nghị quyết đại hội đảng và xây dựng quy chế làm việc, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội, chương trình làm việc toàn khóa, chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ; việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; việc thực hiện các quy định về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, giải quyết khiếu nại, tố cáo, những vụ việc phức tạp, tồn đọng ở cơ sở; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. 509 tổ chức đảng, 946 đảng viên được kiểm tra và 530 tổ chức đảng, 640 đảng viên được giám sát thực hiện tốt nội dung được kiểm tra, giám sát, không có tổ chức đảng, đảng viên phải chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm tra, giám sát. Việc tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được UBKT các cấp xử lý kịp thời, bảo đảm đúng quy trình, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không có đơn thư tồn đọng.

Các đại biểu dự hội nghị.

Sau khi các đại biểu thảo luận, phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm tính nghiêm minh của kỷ luật Đảng; đồng thời, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm, sai phạm của tổ chức đảng, đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng không có ngoại lệ, không có vùng cấm. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện, uốn nắn, chấn chỉnh, khắc phục một số biểu hiện có dấu hiệu vi phạm, không để xảy ra vi phạm, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong thời gian qua.

Video: 120721__phat_bieu_dong_chi_ngo_dong_hai_tai_hoi_nghi_so_ket_6_thang_cong_tac_kiem_tra_giam_sat___tat_dat-tiendat.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng các cấp nghiêm túc rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế để thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng cuối năm; xác định rõ những yêu cầu, nhiệm vụ và các vấn đề đặt ra của nhiệm kỳ mới, kịp thời bổ khuyết, bổ sung các vấn đề mới phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, trong đó lấy Điều lệ Đảng và hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng là cốt lõi, nền tảng.

Người đứng đầu cấp ủy các cấp và ban thường vụ cấp ủy các cấp tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng trong phạm vi đảng bộ mình, trong đó phân định rõ việc kiểm tra, giám sát của cấp ủy với kiểm tra, giám sát của UBKT; đề cao trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, phát huy vai trò của UBKT cấp mình; đồng thời, tạo điều kiện và khuyến khích công tác phối hợp trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, đặc biệt là khi giải quyết các vụ việc phức tạp, nhạy cảm.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp phân công nhiệm vụ, bố trí thời gian, nguồn lực phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị, tập trung vào các nội dung trọng tâm, trọng điểm, không để xảy ra sai phạm nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả triển khai nhiệm vụ chung của đảng bộ, các cấp chính quyền và hệ thống chính trị.

Thường xuyên quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, tổ chức đảng ở cơ sở cũng như tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, đặc biệt là đối với cán bộ có chức vụ. Cùng với đó, đề cao việc nắm bắt tình hình, dư luận, giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh; đồng thời, làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là việc tiếp dân, đối thoại với nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. UBKT các cấp tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức, làm tốt công tác tham mưu, giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền; trong đó, chú trọng nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ủy ban MTTQ các cấp tập trung cao độ, phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ các cấp trong thực hiện nhiệm vụ cũng như thực hiện quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với chủ tịch UBND các cấp trong năm 2021 mà Thường trực Tỉnh ủy giao.

Tất Đạt

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày