Thứ 7, 20/04/2024, 12:59[GMT+7]

Giao ban công tác báo chí, xuất bản quý II năm 2021

Thứ 2, 12/07/2021 | 19:44:12
1,759 lượt xem
Chiều ngày 12/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý II và 6 tháng đầu năm 2021.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

Quý II và 6 tháng đầu năm 2021, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực, trọng tâm là việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, công tác phòng, chống dịch Covid-19... góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Báo Thái Bình phát triển theo mô hình cơ quan báo chí đa phương tiện. Các ấn phẩm, thể loại báo chí được đa dạng hóa, thực hiện đồng bộ, chất lượng; diện phát hành, lan tỏa thông tin được mở rộng, khẳng định vai trò chủ lực trong cung cấp, định hướng thông tin, dư luận. Báo Thái Bình điện tử tiếp tục đổi mới, nâng cao về chất lượng với nhiều chương trình thu hút đông đảo công chúng quan tâm theo dõi.

Đài PTTH tỉnh có nhiều đổi mới trong công tác sản xuất để nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng; ứng dụng hiệu quả mạng xã hội đưa các thông tin đúng định hướng đến với người dân...

6 tháng đầu năm 2021, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình đã có gần 500 tin, bài đăng tải trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử, phản ánh các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, các sự kiện nổi bật diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại hội nghị.

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tích cực tuyên truyền việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, trong đó tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện chương trình hành động, các giải pháp đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống của các cấp, các ngành. Tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của cấp ủy các cấp, đặc biệt là các chủ trương, chính sách mới ban hành. Tuyên truyền, phản ánh kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của ngành chức năng. Tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, công tác quân sự, quốc phòng, an ninh, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, của tỉnh, của các ngành, địa phương, đơn vị. Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí phổ biến tới cán bộ, phóng viên, hội viên nội dung Công văn số 131/CV-HĐXL, ngày 9/6/2021 của Hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; phổ biến, quán triệt, thực hiện nghiêm bộ quy tắc về ứng xử trên mạng xã hội do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành; tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND thành phố Thái Bình đã thông tin tới đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí về hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), việc thực hiện một số chế độ, chính sách đối với người có công; công tác phòng, chống dịch Covid-19; một số vấn đề dư luận quan tâm.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày