Chủ nhật, 19/05/2024, 19:40[GMT+7]

Thống nhất nội dung thảo luận tổ, ý kiến thảo luận tại hội trường

Thứ 3, 13/07/2021 | 18:47:15
724 lượt xem
Chiều ngày 13/7, HĐND tỉnh tổ chức họp nghe phản ánh kết quả 2 phiên thảo luận tổ. Dự cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh; tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Trong 2 phiên thảo luận tại tổ chiều ngày 12 và 13/7, các đại biểu cơ bản nhất trí với các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, báo cáo của các ban HĐND tỉnh và của các ngành. Đa số các đại biểu đều thống nhất với nội dung nhận định đánh giá trong báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm. Tổng cộng có 89 lượt ý kiến của các đại biểu thảo luận, tham gia vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo dự quyết của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và các cơ quan bảo vệ pháp luật của tỉnh trình kỳ họp. Các ý kiến thảo luận tập trung vào các nhóm lĩnh vực: Công tác phòng, chống dịch Covid-19; nông nghiệp, nông thôn; thu hút đầu tư, tài chính, ngân sách; tài nguyên, môi trường; đầu tư, xây dựng, giao thông; văn hóa - xã hội; quốc phòng, an ninh, trật tự; xây dựng chính quyền; tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Đây cũng là những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm, kiến nghị tỉnh, ngành chức năng và các địa phương xem xét, giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các đại biểu đã tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình kỳ họp; đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp vào báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 và ý kiến thảo luận tại tổ của các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí cơ bản nhất trí với nội dung đăng ký thảo luận tại kỳ họp của các tổ đại biểu; đồng thời gợi mở một số vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm để đại biểu phát biểu thảo luận tại hội trường.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm rõ một số vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm gửi tới kỳ họp; đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu, đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp thu hoàn thiện các nội dung để báo cáo HĐND tỉnh tại phiên họp sáng ngày 14/7.

Nguyễn Hình – Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày