Thứ 6, 17/05/2024, 18:39[GMT+7]

Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026: Thảo luận nhiều vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm

Thứ 4, 14/07/2021 | 10:12:43
4,039 lượt xem
Tiếp tục chương trình làm việc kỳ họp thứ hai, sáng ngày 14/7, HĐND tỉnh tổ chức thảo luận tại hội trường về những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm.

Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố dự họp.

Mở đầu phiên họp sáng nay, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến của đại biểu tại 2 phiên thảo luận tổ.

Trong phần thảo luận tại hội trường, đồng chí  Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tham luận đánh giá tình hình dịch Covid-19 trên cả nước và địa bàn tỉnh, những nguy cơ tiềm ẩn và giải pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Thái Thị Thu Hường, Giám đốc Sở Tài chính tham luận nội dung việc thực hiện phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu tiền sử dụng đất giữa các cấp ngân sách địa phương giai đoạn từ 2022 - 2025. Đồng chí Phí Ngọc Thành, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham luận kết quả thực hiện kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về rà soát những trường hợp hưởng chính sách người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và giải pháp của ngành trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tham luận nội dung công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022, những ưu điểm, hạn chế; kiến nghị, đề xuất và giải pháp của ngành trong thời gian tới. Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tham luận một số vấn đề về tình hình tội phạm hiện nay và việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án nghiêm trong được dư luận xã hội quan tâm.

Phát biểu kết luận phiên thảo luận tại hội trường, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đóng góp vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp trong 2 phiên thảo luận tổ và trong phiên thảo luận tại hội trường. Các ý kiến đóng góp đã phân tích làm rõ hơn những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; đề xuất, bổ sung các giải pháp để khắc phục khó khăn thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh đặt ra 6 tháng cuối năm và cả năm 2021. 

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thời gian qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, thời gian tới trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, nhiệm vụ đặt ra đối với tỉnh là rất năng nề, yêu cầu phải thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Vì vậy, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Cử tri, các tầng lớp nhân dân và các đại biểu HĐND tăng cường giám sát hoạt động  của các ngành chuyên môn trong thực hiện chức  năng, nhiệm vụ được giao và trong quá trình thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh bảo đảm hiệu quả.

Nguyễn Hình - Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày