Thứ 5, 09/05/2024, 06:31[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 09/08/2021 | 18:53:08
11,767 lượt xem
Chiều ngày 9/8, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 với các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ngành, huyện, thành phố, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Audio: 10082021_Trien_khai_mot_so_nhiem_vu_phong_chong_dich_mixdown.mp3

  Liên tiếp ghi nhận các bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới từ Thành phố Hồ Chí Minh về

Từ ngày 3 - 6/8, có 299 người tự phát từ khu vực Thành phố Hồ Chí Minh di chuyển về tỉnh, trong đó 266 người huyện Tiền Hải, 15 người huyện Vũ Thư, 7 người thành phố Thái Bình, 6 người huyện Đông Hưng, 4 người huyện Thái Thụy và 1 người huyện Quỳnh Phụ. Ngay khi về tỉnh, các trường hợp trên được quản lý, giám sát, áp dụng các biện pháp cách ly. Hiện đã ghi nhận 22/299 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 21 trường hợp tại huyện Tiền Hải, 1 trường hợp tại huyện Vũ Thư. Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được cách ly, điều trị kịp thời, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Các trường hợp tiếp xúc gần được chuyển cách ly riêng. 3 ngày/lần các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. 

Bên cạnh đó, từ ngày 1 - 9/8, các huyện, thành phố đã quản lý, rà soát 1.479 trường hợp nguy cơ, trong đó 880 trường hợp được cách ly tập trung, 599 trường hợp cách ly tại nhà. Về tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến hết ngày 8/8, qua 3 đợt Thái Bình đã có 42.868 người được tiêm vắc xin mũi một; 7.254 người tiêm đủ hai mũi vắc xin. Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong tỉnh đã được quản lý, cách ly, điều trị kịp thời. Song trước diễn biến dịch đang rất phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, nguy cơ xâm nhập dịch từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh vẫn rất cao, do đó các cấp, ngành, địa phương, đơn vị không được chủ quan, lơ là.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã triển khai

Video: 80921-_Nguyen_Khac_than_-_Tuan_Lanh.mp4

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả triển khai các biện pháp phòng, chống dịch của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong thời gian qua, trong đó có việc quản lý, cách ly, chuyển điều trị kịp thời các bệnh nhân nhiễm Covid-19, kiểm soát tốt dịch bệnh, ngăn không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay vẫn là kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh. Các địa phương tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong việc kiểm soát người từ vùng có dịch về; kiểm soát chặt công nhân hàng ngày đi ra tỉnh ngoài làm việc; chủ động xét nghiệm định kỳ. Bảo đảm điều kiện cần thiết để thành viên các chốt kiểm soát dịch thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cần rà soát, phân loại xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ cao trong cộng đồng; quản lý, giám sát chặt những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở đã đến các nhà thuốc, phòng khám tư nhân.

Giao các huyện, thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sớm phát hiện, nhanh chóng tách F0 ra khỏi khu cách ly. Các ngành, huyện, thành phố, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền các trường hợp chưa chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần quán triệt đến cán bộ, nhân viên, người lao động không tham gia các hoạt động ăn uống, tập trung đông người.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại hội nghị.

Chủ động, sẵn sàng các phương án trong tình huống dịch lan rộng

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh giao ngành Y tế tiếp tục rà soát, xây dựng các phương án cách ly, điều trị trong tình huống dịch lan rộng, số người nhiễm Covid-19 cao; có kế hoạch phân bổ vắc xin phù hợp, đề nghị Bộ Y tế bổ sung vắc xin phòng Covid-19; phối hợp với Sở Tài chính tham mưu việc mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu.

Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, Sở Công Thương nghiên cứu, xây dựng kịch bản, phương án duy trì sản xuất an toàn trong doanh nghiệp. Các địa phương có cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dọc quốc lộ 10, quốc lộ 39 không bán tại chỗ, chỉ bán mang đi. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh có phương án huy động lực lượng đoàn viên tham gia phòng, chống dịch khi dịch diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị các phương án chuẩn bị cho năm học mới. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Hoàng Lanh

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày