Chủ nhật, 19/05/2024, 16:52[GMT+7]

Hồng Dũng: Làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự

Thứ 3, 10/08/2021 | 08:46:25
3,485 lượt xem
Xã Hồng Dũng được sáp nhập bởi ba xã là Thụy Hồng, Thụy Dũng và Hồng Quỳnh (Thái Thụy). Địa bàn rộng, dân số đông, song hơn 1 năm qua lực lượng Công an xã đã phối hợp làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

An ninh trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu sông Hóa.

Ông Vũ Xuân Tình, Phó Trưởng Công an xã Hồng Dũng cho biết: Hồng Dũng có hơn 3.500 hộ với trên 11.700 nhân khẩu, trong đó số lượng người đi làm ăn xa trên 2.000 người. Toàn xã hiện có 20 đối tượng nghiện ma túy. Nơi đây là cửa ngõ tiếp giáp với huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng), có đò ngang, cầu sông Hóa với hàng nghìn lượt người và phương tiện qua lại mỗi ngày nên tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Khi công an chính quy được phân về nhận nhiệm vụ tại địa phương, Công an xã chủ động xây dựng kế hoạch làm việc khoa học, duy trì giao ban định kỳ nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại cơ sở; phân công cán bộ bám nắm địa bàn, nắm tình hình tư tưởng, đời sống nhân dân và kịp thời xử lý các vụ việc đột xuất, bất ngờ. Lực lượng Công an xã phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, các thôn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để nhân dân nghiêm túc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chú trọng thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của từng loại tội phạm để nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, phát hiện và tố giác tội phạm; đồng thời tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ông Bùi Xuân Ngàn, Chủ tịch UBND xã Hồng Dũng cho biết: Ngay sau khi sáp nhập xã, cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã thực hiện tốt vai trò tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, phát động và tổ chức thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các tổ tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông với lực lượng nòng cốt là đoàn viên, hội viên các đoàn thể đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên toàn địa bàn. Nhờ vậy, công tác hòa giải vụ việc liên quan đến an ninh trật tự được thực hiện tốt ngay tại cơ sở, không để kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt vào tháng 5/2021, xã Hồng Dũng ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, xã đã thành lập 10 chốt kiểm soát dịch tại 3 thôn Đông Hòa, Nam Bình và Bắc Thuận với hơn 160 cán bộ, đoàn viên, hội viên các đoàn thể tham gia vừa làm nhiệm vụ phòng, chống dịch vừa bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm cuộc sống cho người dân. Nhờ sự phối hợp tích cực, chủ động giữa lực lượng công an với các đoàn thể, các thôn, sự ủng hộ của nhân dân nên trong 21 ngày thực hiện khoanh vùng cách ly y tế tại 3 thôn, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông luôn được bảo đảm. Nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và vai trò của lực lượng công an chính quy và công an viên ở các thôn. Đây cũng là tiền đề rất quan trọng để Hồng Dũng tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm an toàn với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt rất cao.

Những ngày qua, Công an xã Hồng Dũng đã làm tốt công tác quản lý hộ khẩu, hộ tịch, thực hiện dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Lực lượng công an chính quy cùng với đội cấp căn cước công dân lưu động của Công an huyện Thái Thụy đã không quản ngại ngày đêm, khó khăn, vất vả làm thủ tục cấp căn cước công dân cho nhân dân trong thời gian nhanh nhất. Cùng với đó, Công an xã Hồng Dũng cũng đã phối hợp tích cực với các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa phương tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu sông Hóa.

Nhờ phát huy tốt vai trò của lực lượng công an chính quy tại địa phương sau sáp nhập xã và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông nên thời gian qua trên địa bàn xã Hồng Dũng không để xảy ra trọng án và các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp. Nhân dân đồng thuận, phấn khởi, 100% hộ gia đình ký cam kết thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Số vụ vi phạm pháp luật về hình sự và ma túy, tai nạn giao thông giảm dần. Tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm sau cao hơn năm trước, đời sống của người dân từng bước được nâng lên, diện mạo nông thôn mới ngày càng khởi sắc.

Công an xã Hồng Dũng vận động người dân ký cam kết phòng, chống dịch Covid-19.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày