Chủ nhật, 19/05/2024, 17:44[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát các kiến nghị của cử tri tại huyện Kiến Xương

Thứ 5, 12/08/2021 | 15:53:39
5,955 lượt xem
Sáng ngày 12/8, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh giám sát kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giám sát tại nhà máy nước sạch Minh Tân.

Video: 120821-GIAM_SAT_Y_KIEN_CU_TRI_TAI_KIEN_XUONG.mp4

Audio: 13082021_Thuong_truc_HDND_giam_sat_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Kiến Xương.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII, cử tri huyện Kiến Xương đã kiến nghị các nhà máy nước sạch của Công ty Cổ phần Bitexco Nam Long cấp nước chưa đủ, chưa bảo đảm chất lượng, một số doanh nghiệp sản xuất gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của nhân dân. Theo kiến nghị của cử tri, Thường trực HĐND tỉnh đã giám sát tại nhà máy nước sạch xã Minh Tân và nhà máy nước sạch liên xã Thượng Hiền của Công ty Cổ phần Bitexco Nam Long; Công ty TNHH Sản xuất Kuc Huy và trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Xuân Chuyền, xã Minh Tân; đến thăm và nghe kiến nghị của cán bộ tổ dân phố An Đoài, thị trấn Kiến Xương về vấn đề cung cấp nước sạch.

Qua giám sát thực tế, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc cung cấp nước sạch cho nhân dân, duy trì hoạt động sản xuất ổn định song vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế dẫn đến bức xúc của cử tri.

Đồng chí đề nghị Công ty Cổ phần Bitexco Nam Long xây dựng kế hoạch, triển khai sớm để nâng công suất các nhà máy nước sạch, bảo đảm chất lượng nước; phối hợp với chính quyền địa phương được cấp nước sạch lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân, kịp thời kiểm tra, xử lý, khắc phục sự cố. Huyện Kiến Xương, các xã và người dân tham gia giám sát việc cung cấp nước, nhất là việc kiểm định nước của các nhà máy. Các sở, ngành liên quan có trách nhiệm nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh để xử lý dứt điểm vấn đề cử tri kiến nghị.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Công ty TNHH Xuân Chuyền, xã Minh Tân.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Công ty TNHH Sản xuất Kuc Huy, xã Minh Tân. 

Đoàn giám sát lắng nghe ý kiến của cử tri tổ dân phố An Đoài, thị trấn Kiến Xương.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại nhà máy nước liên xã Thượng Hiền.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Kiến Xương khẩn trương di dời trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Xuân Chuyền để bảo vệ hành lang đê và nước nguồn của nhà máy nước sạch Minh Tân; Công ty TNHH Sản xuất Kuc Huy cần có giải pháp hữu hiệu để không gây ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất đồ chơi trẻ em.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày