Thứ 2, 06/05/2024, 23:55[GMT+7]

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Hội Nông dân tỉnh

Thứ 5, 12/08/2021 | 16:13:51
7,716 lượt xem
Sáng ngày 12/8, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Hội Nông dân tỉnh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 13082021_Dong_chi_Bi_thu_tinh_uy_lv_hoi_nong_dan_mixdown.mp3

Tại buổi làm việc, Hội Nông dân tỉnh đã báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác của hội thời gian qua, trọng tâm là các nội dung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Theo đó, thời gian qua Hội Nông dân tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tới các cấp hội và hội viên, nông dân với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo gắn với nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Hội viên, nông dân tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đặc biệt là tích cực đi bầu cử góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh. Hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh thực hiện các phong trào: “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thu hút đông đảo hội viên tham gia. Các cấp hội đã tín chấp với các ngân hàng hơn 3.200 tỷ đồng cho hơn 62.800 hộ vay vốn phát triển sản xuất; nguồn quỹ hỗ trợ nông dân đạt 29,9 tỷ đồng để thực hiện 79 dự án cho 1.490 hộ vay. 6 tháng đầu năm 2021, các cấp hội đã phối hợp với doanh nghiệp cung ứng cho hội viên hơn 1.900 tấn phân bón theo phương thức trả chậm; tổ chức được 2.162 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hơn 181.300 lượt hội viên nông dân. Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng được 522 mô hình trên các lĩnh vực hoạt động hiệu quả, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, phong trào thi đua; kiến nghị các giải pháp để phát huy tốt hơn nữa vai trò của hội nông dân trong và thực hiện các phong trào, nhiệm vụ tại cơ sở.       

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả hội nông dân các cấp đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội thời gian qua; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh: Thái Bình hiện đang triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, đặc biệt là dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp; vì vậy đòi hỏi các cấp, các ngành trong tỉnh nói chung, Hội nông dân tỉnh nói riêng cần phải có quyết tâm, nỗ lực hành động, quyết đoán, linh hoạt, phù hợp với tình hình để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. 

Video: 120821_Bi_thu_tinh_uy_lam_viec_voi_hoi_nong_dan_tinh___tien_dat.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, hội nông dân các cấp trong tỉnh bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh đã chỉ ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đặc thù, tiềm năng, lợi thế của từng địa phương và tình hình thực thế để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ thường xuyên và tổ chức các phong trào thi đua; chủ động, sáng tạo tìm ra cách làm mới, xây dựng các mô hình mới nhằm tạo sức bật mới, hiệu quả hơn, rõ nét hơn. Hội Nông dân tỉnh phải cụ thể hóa các yêu cầu nhiệm vụ chính trị hiện nay của tỉnh vào nhiệm vụ của hội, triển khai tới các cấp hội cơ sở nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên, nông dân tạo thành phong trào thi đua đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng bền vững, tạo ra chuỗi giá trị. Tạo mọi điều kiện để thu hút đầu tư vào tỉnh, sẵn sàng chuyển đổi lực lượng lao động nông nghiệp sang sản xuất công nghiệp, dịch vụ mang lại thu nhập cao hơn.

Các cấp hội nông dân trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhất là trong Khu kinh tế Thái Bình. Phát động sâu rộng phong trào thi đua, nhân rộng mô hình hiến đất phục vụ đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng trong toàn tỉnh. Chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khu vực nông thôn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và chuyển đổi lao động nông nghiệp sang các loại hình sản xuất khác. Phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức hội, hội viên, nông dân trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống ở địa bàn dân cư, tạo sự đoàn kết trong nhân dân, tạo môi trường lành mạnh, sức mạnh đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Hội Nông dân tỉnh quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, nông dân, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của hội viên, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Tiến Đạt

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày