Thứ 4, 26/06/2024, 10:45[GMT+7]

Triển khai phần mềm về quản lý di biến động người dân ra vào vùng dịch

Thứ 7, 14/08/2021 | 16:51:07
2,573 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã khẩn trương tham mưu UBND tỉnh triển khai phần mềm quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch tại địa phương.

Công dân thực hiện đăng ký khai báo y tế (qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet) tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Bắt đầu từ 13 giờ ngày 13/8/2021, Công an tỉnh tăng cường 84 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ hướng dẫn khai báo y tế và nhập thông tin, dữ liệu vào phần mềm quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch tại 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trước khi đi qua chốt kiểm soát dịch, công dân thực hiện đăng ký khai báo y tế (qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet) tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Hệ thống sẽ cung cấp cho người dân một mã QR để cán bộ tại chốt kiểm soát dịch kiểm tra thông tin.

Tại các chốt kiểm soát dịch, cán bộ công an sẽ đối chiếu thông tin công dân khai báo trên hệ thống và xác nhận thông tin với CMND/CCCD của công dân khi đi qua chốt kiểm soát dịch. Trường hợp người dân không có điện thoại thông minh để khai báo, lực lượng công an sẽ phát phiếu khai báo y tế để kê khai. Sau khi công dân kê khai xong, lực lượng này sẽ tiến hành kiểm tra, đối chiếu thông tin với CMND/CCCD của người dân.

Dữ liệu sau khi công dân kê khai được kiểm duyệt, xử lý trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo đảm xác định chính xác thông tin công dân kê khai. Thông tin này được thông báo về phường, xã, thị trấn nơi công dân đi hoặc đến để quản lý kịp thời đúng thông tin và con người thực tế. Việc làm này góp phần truy vết lộ trình di chuyển của công dân một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác; đồng thời, tiết kiệm chi phí trong công tác phòng, chống dịch hiện nay.

PV

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày