Thứ 6, 26/04/2024, 20:50[GMT+7]

Tiếp tục nắm bắt tình hình đời sống của người Thái Bình tại các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 để có hỗ trợ phù hợp

Thứ 3, 17/08/2021 | 20:26:16
8,135 lượt xem
Đó là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trong cuộc họp trực tuyến của UBND tỉnh Thái Bình với đại diện Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đăk Lăk vào chiều ngày 17/8 nhằm động viên người dân quê hương Thái Bình đang sinh sống, làm việc, học tập tại các tỉnh, thành phố hiện đang thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự cuộc họp.

Audio: 1808_tiep_tuc_nam_bat_tinh_hinh__mixdown.mp3

Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Nhiều người Thái Bình ở các vùng dịch đang gặp khó khăn

Đại diện Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đăk Lăk bày tỏ sự xúc động sâu sắc khi UBND tỉnh thời gian qua đã luôn quan tâm, động viên, chia sẻ, đặc biệt trong thời điểm người Thái Bình tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đại diện Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn UBND tỉnh Thái Bình trong tháng 7 vừa qua đã cử đoàn 60 bác sĩ, điều dưỡng; 350 giảng viên, sinh viên tình nguyện hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19; đồng thời, đã có thư thăm hỏi gửi Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nguồn động viên tinh thần sâu sắc từ quê hương dành cho những người Thái Bình hiện đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ đại diện các hội đồng hương, khó khăn nhất hiện nay là những người Thái Bình đang là lao động tự do, bị mất việc làm, không có nguồn thu nhập, thực sự cần được giúp đỡ. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, qua rà soát ban đầu, trong số trên 10.000 người con Thái Bình đang sinh sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh hầu hết đang gặp khó khăn do dịch bệnh, trong đó đã có hơn 70 người mắc Covid-19. Thời gian qua, Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có sự hỗ trợ kịp thời cho 300 gia đình người Thái Bình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi gia đình 10kg gạo. Nhiều hội đồng hương Thái Bình tại các tỉnh, thành phố khác trong cả nước cũng đã có sự chia sẻ qua việc ủng hộ thực phẩm đối với những người Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Để giúp đỡ bà con trong giai đoạn khó khăn hiện nay, Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để thực hiện nhiệm vụ này, Hội sẽ lên danh sách cụ thể, cam kết chuyển mọi hàng hóa hỗ trợ đến tận tay những người cần giúp đỡ. Bên cạnh đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh còn có khoảng 20 học sinh đang học tại Thái Bình nhưng vào nghỉ hè cùng bố mẹ tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện chưa thể trở về tỉnh, các gia đình mong muốn UBND tỉnh có sự hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện cho các học sinh sớm trở về tỉnh, bảo đảm việc học tập khi năm học mới đến gần. Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực động viên những người Thái Bình đang công tác, sinh sống tại đây không trở về tỉnh trong thời điểm này, tránh lây lan dịch bệnh.

Tại Đăk Lăk, theo thống kê ban đầu của Hội đồng hương Thái Bình tại đây, có một số ít gia đình gặp khó khăn, cần giúp đỡ trong giai đoạn hiện nay.

Theo thông tin từ Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hà Nội, người Thái Bình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội cơ bản đã nhận được sự hỗ trợ của chính quyền sở tại. Vì vậy, Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hà Nội mong muốn sự hỗ trợ của tỉnh dành cho các địa phương khó khăn hơn. Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hà Nội cũng đề xuất tặng quà cho các học sinh khó khăn, có thành tích cao trong học tập trước thềm năm học mới để góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài tại quê hương.

Các đại biểu dự cuộc họp. 

Hỗ trợ Hội đồng hương tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đăk Lăk; tiếp tục rà soát các trường hợp khó khăn tại các địa phương khác để có hỗ trợ phù hợp

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh trân trọng gửi lời chúc sức khỏe, chúc bình an tới người dân Thái Bình hiện đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, mong bà con đang sống xa quê hương vững bước vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con Thái Bình kiên định, kiên trì cùng cấp ủy, chính quyền địa phương sở tại thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước, của địa phương trong công tác phòng, chống dịch, yên tâm, tin tưởng vào quyết tâm, nỗ lực của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Video: 170821-DONG_CHI_NGO_DONG_HAI_C2_logo-_Trung_tu_anh.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn hội đồng hương Thái Bình tại các tỉnh, thành phố trong thời gian qua đã có sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời tới bà con Thái Bình đang gặp khó khăn tại các địa phương vùng dịch. Với mong muốn kịp thời hỗ trợ những người Thái Bình đang gặp khó khăn tại các địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định tỉnh sẽ hỗ trợ Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng, Hội đồng hương Thái Bình tại Đăk Lăk 100 triệu đồng. Hội đồng hương tại 2 địa phương sẽ thay mặt UBND tỉnh chuyển hỗ trợ trực tiếp đến những người đang gặp khó khăn, đồng thời tiếp tục nắm bắt thông tin, rà soát những trường hợp cần sự hỗ trợ để phản hồi với tỉnh, tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, dựa trên tình hình thực tế tại địa phương để có sự hỗ trợ phù hợp, trong đó ưu tiên hỗ trợ những gia đình nghèo trong khu vực phong tỏa, những người mất việc làm, những người thực sự khó khăn.

Cùng với Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian qua, tại Thành phố Hà Nội cũng có nhiều lao động tự do mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hà Nội tiếp tục rà soát, nếu còn người đang gặp khó khăn kịp thời thông tin với tỉnh để tỉnh có sự hỗ trợ phù hợp. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tích cực nỗ lực kết nối với hội đồng Thái Bình tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt tại những địa phương đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh để nắm bắt tình hình đời sống, sức khỏe của người Thái Bình tại mọi miền Tổ quốc, từ đó có sự động viên, hỗ trợ phù hợp, góp phần giúp bà con Thái Bình vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định với điều kiện thực tế hiện nay, nếu dịch Covid-19 lây lan, bùng phát trên địa bàn tỉnh Thái Bình, tỉnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công tác ứng phó, dập dịch. Vì vậy, để bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng của gần 2 triệu người dân trong tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn mỗi người dân Thái Bình dù đang sinh sống trong hay ngoài tỉnh luôn hướng về quê hương bằng tình cảm và trách nhiệm cao nhất, đồng tình, ủng hộ và tin tưởng với các quyết định và các biện pháp phòng, chống dịch mà tỉnh đang nỗ lực thực hiện nhằm sớm cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường, tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Video: 170821-DONG_CHI_NGO_DONG_HAI_C1_logo-_Trung_tu_anh.mp4

 

Tin: Tú Anh
Ảnh: Thành Tâm


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày