Thứ 3, 21/05/2024, 23:35[GMT+7]

Siết chặt các biện pháp quản lý người ra, vào tỉnh tại các chốt kiểm soát dịch

Thứ 2, 23/08/2021 | 19:23:41
6,996 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 với ngành Y tế, các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh vào chiều ngày 23/8.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Audio: 24082021_Siet_chat_cac_bien_phap_mixdown.mp3

Dự hội nghị có các đồng chí Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ngành, huyện, thành phố, đơn vị.

Thái Bình là 1 trong 2 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trong hơn 14 ngày qua

Từ ngày 1/8 đến chiều ngày 23/8, Thái Bình đã ghi nhận 40 bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên quan đến khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam về. Các trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 đang cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Kiến Xương và Tiền Hải tiếp tục được quản lý, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp dương tính mới để cách ly, điều trị kịp thời. Tăng cường xét nghiệm các trường hợp nguy cơ, từ ngày 29/4 đến ngày 22/8, Thái Bình đã xét nghiệm hơn 125.200 mẫu. Về hoạt động tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến hết ngày 22/8, toàn tỉnh đã có 52.305 người được tiêm mũi 1; 24.867 người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; tiến độ tiêm vắc xin đã đạt trên 98%. Dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn đang được kiểm soát tốt. Thái Bình là 1 trong 2 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trong hơn 14 ngày qua song nguy cơ dịch xâm nhập từ tỉnh ngoài về là rất cao cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. 

Các đại biểu dự hội nghị.

Nhiều nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, do có sự vào cuộc tích cực, sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân, các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh được thực hiện hiệu quả. Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch, đó là ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của một bộ phận người dân chưa tốt; một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa chấp hành nghiêm, triệt để các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra; vẫn có người từ vùng dịch tìm mọi lý do để về Thái Bình… tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập, lây lan dịch trên địa bàn tỉnh. Nếu để dịch xâm nhập, bùng phát sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân trong tỉnh. Vì thế, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại hội nghị.

Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, sự đồng thuận của người dân, mỗi người dân phải là một chiến sĩ trong phòng, chống dịch

Video: 230821-clip_số_1_phát_biểu_của_bác_Thận_-tien_dat_-lanh.mp4

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, để giữ vững thành quả chống dịch của tỉnh trong suốt thời gian qua hơn lúc nào hết cần tiếp tục tuyên truyền, phát động nhân dân để mỗi người dân là một chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch; người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, đồng thuận thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra; giám sát, tố giác, phát giác tới chính quyền cơ sở những trường hợp từ vùng có dịch về chưa khai báo y tế để có biện pháp xử lý kịp thời. Người dân có trách nhiệm vận động, thông tin tới người thân ở vùng có dịch, nơi đang thực hiện giãn cách không về tỉnh trong thời điểm này. Mỗi gia đình thực hiện nghiêm các nội dung đã ký cam kết về phòng, chống dịch.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh phải dựa vào dân, phát huy sức dân, có sự đồng thuận của người dân, công tác phòng, chống dịch mới thành công.

Tăng cường các biện pháp nhằm chặn nguồn lây từ bên ngoài vào tỉnh; mở rộng diện xét nghiệm sàng lọc

Video: 230821-clip_số_2_phát_biểu_của_bác_Thận-_tien_dat_-lanh.mp4

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu khẩn trương có văn bản hướng dẫn cụ thể về người và phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào tỉnh. Tiếp tục siết chặt các biện pháp quản lý, kiểm soát người vào tỉnh tại các chốt kiểm soát dịch. Ngành Công an tiếp tục rà soát, đánh giá, củng cố, bố trí nhân lực làm tốt hơn nữa, chất lượng hơn nữa, triệt để hơn nữa nhằm ngăn chặn nguồn lây từ bên ngoài vào tỉnh.

Các huyện, thành phố cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch tỉnh đã triển khai, tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngành Y tế tập trung mở rộng các trường hợp xét nghiệm, tăng cường số lượng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để đánh giá nguy cơ trong cộng đồng, phát hiện, xử lý kịp thời trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Về tiêm vắc xin, ngành Y tế khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin, thực hiện phân bổ, tiêm kịp thời.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu các đoàn kiểm tra cần tăng cường kiểm tra công tác 4 tại chỗ trong phòng, chống dịch tại các huyện, thành phố. Trên cơ sở đó, tổng hợp, báo cáo những gì cần bổ sung để có sự chuẩn bị kịp thời.

Để tăng cường chi viện cho một số tỉnh miền Nam phòng, chống dịch, sáng ngày 25/8, thêm 301 cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên Thái Bình sẽ xuất quân vào Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Thái Bình cũng hỗ trợ Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh 10.500 suất quà bao gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Hoàng Lanh

Ảnh: Thành Tâm

Tranpha - 3 năm trước

Tôi là người con của Thái Bình,khi thấy quê hương mình chống dịch được tốt như vậy,tôi rất rất biết ơn các cấp lãnh đạo của quê tôi.

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày