Thứ 3, 07/05/2024, 16:14[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác phòng, trừ sâu bệnh tại huyện Hưng Hà

Thứ 5, 26/08/2021 | 18:42:51
6,117 lượt xem
Chiều ngày 26/8, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác phòng, trừ sâu bệnh tại huyện Hưng Hà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch cầu Triều Dương (Hưng Hà).

Video: 260821__tinh_kiem_tra_covid_tai_hung_ha___thu_trang_tien_dat.mp4

Audio: 27082021_Tin_dc_Than_kiem_tra_mixdown.mp3

Tại chốt kiểm soát dịch cầu Triều Dương, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.500 người và phương tiện tham gia giao thông qua chốt. Với phương châm không để sót trường hợp qua chốt mà chưa qua kiểm tra, tổ công tác liên ngành tại chốt kiểm soát dịch cầu Triều Dương đã chia lực lượng thành 4 ca, hoạt động 24/24 giờ, mỗi ca 17 người luôn bảo đảm đầy đủ các lực lượng gồm: cảnh sát, thanh tra giao thông, kiểm soát quân sự, cơ động, cán bộ quản lý thị trường và y tế để thực hiện kiểm soát người vào tỉnh.

Kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch cầu Triều Dương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của tỉnh. Các đồng chí khẳng định tỉnh sẽ sớm có chủ trương để tạo điều kiện tốt hơn cho các lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch làm việc, đồng thời triển khai nhiều hơn nữa các biện pháp thắt chặt việc quản lý người ra, vào tỉnh. Các đồng chí cũng yêu cầu chốt kiểm soát dịch phải bảo đảm phân phối lực lượng đầy đủ. Những người trong ca trực phải tập trung cao độ, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, tránh để xảy ra tình trạng để lọt người hoặc gây rối trật tự tại chốt. Nếu có khó khăn, bất cập trong hoạt động kiểm soát, có thể phản ánh qua ngành dọc để tổng hợp, tham mưu, báo cáo kịp thời với tỉnh để xử lý. Mục tiêu đặt ra là phải kiểm soát triệt để, chặt chẽ tất cả những người ra, vào tỉnh, đặc biệt là những trường hợp trở về từ vùng dịch. Những trường hợp không đủ điều kiện, kiên quyết không cho vào tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, trừ sâu bệnh tại xã Liên Hiệp (Hưng Hà).

Cũng trong chiều ngày 26/8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, trừ sâu bệnh tại xã Liên Hiệp (Hưng Hà). Đến hết ngày 25/8/2021, đã có trên 20 xã, thị trấn của huyện Hưng Hà phun thuốc phòng, trừ sâu đục thân hai chấm và phun phòng đạo ôn cổ bông, diện tích đã phun đợt 2 là trên 5.000 ha. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện Hưng Hà tập trung chỉ đạo quyết liệt, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, trừ sâu bệnh. Tập trung kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các điểm cung ứng thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc có các hoạt chất cấm, hoặc nâng giá thuốc... để bảo đảm an toàn cho việc cung ứng và tiêu thụ hàng hóa chất lượng tốt. Tăng cường kiểm tra đồng ruộng, nắm bắt diễn biến tình hình sâu bệnh, chuẩn bị đầy đủ thuốc bảo vệ thực vật để cung ứng phục vụ nhân dân phòng, trừ sâu bệnh kịp thời.

Thu Hoài


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày