Thứ 7, 18/05/2024, 14:55[GMT+7]

Triển khai kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công và các nguồn vốn đầu tư thuộc ngân sách nhà nước

Thứ 6, 27/08/2021 | 14:27:29
4,961 lượt xem
Sáng ngày 27/8, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai cuộc kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công và các nguồn vốn đầu tư thuộc ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Audio: 28082021_Trien_khai.mp3

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên đoàn kiểm tra, đại diện các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra.

Cuộc kiểm tra nhằm đánh giá đúng ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, vi phạm (nếu có) của các tổ chức đảng và đảng viên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công và các nguồn vốn đầu tư thuộc ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh; từ đó kịp thời sửa chữa, uốn nắn, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đối tượng kiểm tra đối với tổ chức đảng là Đảng ủy Sở Tài chính, Đảng ủy Sở Y tế, Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Hà. Đối với đảng viên là đồng chí Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính và đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà.

Thời điểm kiểm tra là năm 2020. Thời gian tiến hành kiểm tra tại các đơn vị hoàn thành trước ngày 30/9/2021.

Đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây là lĩnh vực được các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân rất quan tâm, thời gian qua có nơi đã để xảy ra vi phạm, nhất là về quản lý đất đai. Do vậy, các thành viên của đoàn kiểm tra nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong triển khai nhằm đạt mục đích, yêu cầu đề ra, đánh giá đúng, bảo đảm thực chất, đề xuất được giải pháp giúp các đơn vị chấn chỉnh hạn chế, yếu kém. Đây cũng là cơ hội để trao đổi nâng cao nghiệp vụ cho các đơn vị trực tiếp tham mưu, quản lý trong lĩnh vực tài chính trên địa bàn. Việc kiểm tra phải bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng, nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra. Các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên có liên quan phối hợp, tạo điều kiện để đoàn kiểm tra hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trước khi đoàn đến kiểm tra, các tổ chức đảng phải tự tổ chức khảo sát, xây dựng báo cáo bảo đảm chất lượng, đánh giá đúng thực tế việc lãnh đạo, chỉ đạo của đơn vị mình.

Thu Hiền

Ảnh: Thành Tâm

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày