Thứ 6, 26/04/2024, 16:04[GMT+7]

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh nhà báo để cưỡng đoạt tài sản

Thứ 5, 02/09/2021 | 20:00:31
7,886 lượt xem
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thanh, 41 tuổi và Trần Thị Vân Anh, 45 tuổi cùng trú tại Thành phố Hà Nội để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của 1 chủ doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Đối tượng Trần Thị Vân Anh.

Theo thông tin xác minh ban đầu, ông L.X.D, chủ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước sạch trên địa bàn huyện Thái Thụy có quen biết và nhờ Nguyễn Văn Thanh (là cộng tác viên một chuyên trang thuộc cơ quan báo chí) lập khống, sai lệch hồ sơ với mục đích vay được vốn ngân hàng. Sự việc không thành nên sau đó ông D đã tự mình làm hồ sơ để vay vốn của một ngân hàng khác.

Nắm bắt được sự việc này, Thanh đã thông tin cho Trần Thị Vân Anh liên hệ với ông D với mục đích đe dọa, tống tiền doanh nghiệp. Khi liên hệ với ông D, Trần Thị Vân Anh giới thiệu mình công tác tại Tạp chí Đời sống pháp luật, yêu cầu được làm việc liên quan đến hồ sơ vay vốn ngân hàng của ông D. Sau đó, Trần Thị Vân Anh buộc ông D phải chi 1,5 tỷ đồng nếu không muốn sự việc bị đưa lên báo.

Chiều ngày 30/8, khi hai bên đang giao dịch tiền ở một địa điểm tại Thành phố Thái Bình thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Quá trình gặp gỡ trao đổi giữa của hai bên được camera ghi lại.

Được biết, trước khi bị khởi tố, Trần Thị Vân Anh từng công tác tại bộ phận chuyên đề, quảng cáo thuộc Tạp chí Đời sống pháp luật và mới thôi việc từ ngày 1/8/2021.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra, ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Thanh và Trần Thị Vân Anh để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo khoản 4, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

PV

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày