Thứ 7, 18/05/2024, 12:39[GMT+7]

Huyện đoàn Hưng Hà xây dựng và duy trì 39 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Thứ 6, 10/09/2021 | 15:39:52
1,318 lượt xem
Nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) tại các cổng trường, ngay từ đầu năm học mới 2021 - 2022, Huyện đoàn Hưng Hà đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn phối hợp với các nhà trường xây dựng và duy trì 39 mô hình "Cổng trường ATGT".

Các đoàn viên huyện Hưng Hà tham gia điều tiết giao thông tại cổng Trường THPT Nam Duyên Hà.

Đến nay, Hưng Hà có 34/50 trường Tiểu học, THCS, 5/6 trường THPT triển khai thực hiện mô hình “Cổng trường ATGT”. Mỗi mô hình, Huyện đoàn huy động 5 đoàn viên trở lên ở các địa phương phối hợp với nhà trường hướng dẫn, tuyên truyền nhắc nhở các em học sinh và phụ huynh thực hiện đúng các quy định về ATGT như: đội mũ bảo hiểm, không chở quá số người quy định…Đồng thời, tổ chức phân làn giao thông, kẻ ô dựng xe, hướng dẫn phụ huynh học sinh xếp xe vào hai lề đường… Từ khi triển khai mô hình đến nay, tình hình ATGT tại các cổng trường trên địa bàn huyện được bảo đảm, không còn tình trạng ách tắc giao thông khi tan học.

Đoàn Thanh niên xã Minh Hòa, Hưng Hà tham gia hướng dẫn phụ huynh để xe hai bên lề đường tại trường Tiểu học và THCS Trần Đức Thông.

Thời gian tới, Huyện đoàn Hưng Hà tiếp tục phối hợp với các nhà trường trên địa bàn nhân rộng mô hình ở những trường học còn lại, nhằm xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông trong trường học. Đồng thời, phát huy vai trò đoàn viên, thanh niên trong hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Thanh Thủy