Thứ 2, 06/05/2024, 16:14[GMT+7]

Xử phạt 7,5 triệu đồng trường hợp cung cấp, bình luận thông tin xúc phạm tổ chức, cá nhân

Thứ 6, 10/09/2021 | 16:30:42
5,329 lượt xem
Ngày 27/8/2021, Công an huyện Quỳnh Phụ phát hiện 1 người dân ở xã Đồng Tiến (Quỳnh Phụ) đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân để bình luận trong nhóm facebook “Đồng Tiến quê tôi”. Nội dung bình luận mang tính xúc phạm danh dự, uy tín, hình ảnh của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đội An ninh, Công an huyện Quỳnh Phụ thường xuyên nắm bắt thông tin trên mạng xã hội để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

Công an huyện Quỳnh Phụ đã tiến hành điều tra, xác định: Do nhận thức pháp luật hạn chế, không suy nghĩ, tìm hiểu kỹ thông tin, trường hợp này đã vội bình luận, đưa ra những thông tin vi phạm quy định của Luật An ninh mạng. Người vi phạm đã nhận thức rõ hành vi vi phạm của bản thân và cam kết không sử dụng facebook đăng tải, bình luận, đưa thông tin sai sự thật lên không gian mạng. Công an huyện Quỳnh Phụ đã yêu cầu người vi phạm gỡ bỏ thông tin vi phạm; đính chính lại thông tin và cam kết chấp hành nghiêm quy định của Luật An ninh mạng. Căn cứ tính chất mức độ vi phạm, Công an huyện Quỳnh Phụ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người vi phạm với số tiền là 7,5 triệu đồng.

Qua vụ việc trên, Công an tỉnh Thái Bình đề nghị người dân chấp hành nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội (ban hành theo Quyết định số 874/QĐ-BTTTT, ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông) và các quy định của Luật An ninh mạng. Thận trọng khi đăng tải thông tin; không cung cấp, chia sẻ, đăng tải, bình luận thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày