Thứ 6, 26/04/2024, 12:25[GMT+7]

Tiếp tục giữ vững thành quả phòng, chống dịch để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 2, 27/09/2021 | 18:18:17
2,939 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 với điểm cầu tại Sở Y tế, các huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn vào chiều ngày 27/9.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ngành, huyện, thành phố, đơn vị.

Gần 20 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hà Nam khi liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm mới, Thái Bình đã chủ động triển khai các biện pháp cấp bách nhằm kịp thời quản lý các trường hợp nguy cơ. Qua rà soát, các huyện, thành phố đã ghi nhận có 346 trường hợp ở các vùng có dịch của Hà Nam về từ ngày 10/9 đến nay. 346 trường hợp đều được quản lý, giám sát, cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, 3 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân dương tính tại Bắc Ninh đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2. Các trường hợp test nhanh dương tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải và Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã được lấy mẫu, xét nghiệm bằng phương pháp PCR và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hoạt động giám sát, truy vết, cách ly, xét nghiệm, tiêm vắc-xin tiếp tục được triển khai thực hiện. Tính đến ngày 27/9, Thái Bình đã xét nghiệm sàng lọc hơn 5.000 mẫu của các trường hợp thuộc 13 nhóm nguy cơ; tiêm chủng hơn 296.800 mũi vắc-xin phòng Covid-19. Dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát tốt, từ ngày 8/9 đến nay, Thái Bình không ghi nhận thêm bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới. Tuy nhiên, nguy cơ dịch xâm nhập từ tỉnh ngoài vào vẫn luôn thường trực.

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tiếp tục làm tốt công tác phòng ngừa không để dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được và chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác phòng, chống dịch. Đến nay, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang được kiểm soát tốt, gần 20 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng; nhiều ngày không có ca lây nhiễm thứ phát.

Video: 27-09-21-_NGUYEN_KHAC_THAN_-_1-_BAN_CHUAN.mp4

Để giữ vững thành quả phòng, chống dịch, thực hiện tốt mục tiêu kinh tế - xã hội, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị, thời gian tới các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh về phòng, chống dịch; tuyệt đối không lơ là, chủ quan; tiếp tục làm tốt công tác phòng ngừa không để dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Nếu nơi nào lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm trong triển khai thực hiện các biện pháp để dịch xâm nhập, bùng phát sẽ xử lý theo quy định.

Huy động nguồn lực để có nhiều vắc-xin phòng Covid-19 tiêm cho người dân

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh giao Sở Y tế căn cứ diễn biến tình hình dịch hiện nay và hướng dẫn của Bộ Y tế để ban hành hướng dẫn kiểm soát người vào tỉnh bảo đảm chặt chẽ, đúng yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch. Tiếp tục vận động, huy động nguồn lực, ngoại giao để có nhiều vắc-xin tiêm cho người dân nhất. Việc triển khai tiêm vắc-xin phải bảo đảm kịp thời, hiệu quả, tuyệt đối không để chậm và xảy ra tình trạng trục lợi. Bên cạnh đó, ngành Y tế phải rà soát lại các điều kiện sẵn sàng khi có tình huống dịch bệnh phức tạp; triển khai tham mưu ngay kế hoạch thành lập trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc F0 trong cộng đồng; đồng thời thường xuyên nắm bắt tình hình dịch, đánh giá các trường hợp nguy cơ. Các cơ sở y tế, bệnh viện tiếp tục củng cố, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho phòng, chống dịch, đáp ứng yêu cầu về điều trị.

Video: 27-09-21-_NGUYEN_KHAC_THAN_-_2-_BAN_CHUAN.mp4

Các huyện, thành phố phát hiện, quản lý giám sát chặt chẽ, lấy mẫu kịp thời người từ địa phương khác về trên cơ sở đó phân loại có hướng dẫn cách ly phù hợp. Tăng cường tuần tra, kiểm soát các trường hợp, cá nhân, tổ chức không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch; nâng cao vai trò, phát huy hơn nữa tổ Covid-19 cộng đồng. Sớm triển khai ngay thành lập tổ chăm sóc F0 tại cộng đồng, kế hoạch thành lập trạm y tế lưu động, chuẩn bị “4 tại chỗ”.

Công an tỉnh duy trì chặt chẽ, hiệu quả tại các chốt kiểm soát dịch; chỉ đạo công an xã, phường, thị trấn phối hợp với địa phương nắm chắc di biến động dân cư; đấu tranh, triệt phá các vi phạm và việc trục lợi trong phòng, chống dịch. Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch. Văn phòng UBND tỉnh tham mưu sớm thành lập tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các cơ quan truyền thông tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch để nhân dân nắm rõ tình hình dịch bệnh; các biện pháp mới trong phòng, chống dịch trung ương và tỉnh đã triển khai; bám sát định hướng tuyên truyền của trung ương; lên án những hành vi không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch… Các sở, ngành, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ bám sát để tham mưu kịp thời các nhiệm vụ, biện pháp phòng, chống dịch cho phù hợp.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại hội nghị trực tuyến. 

Tin: Hoàng Lanh

Ảnh: Thành Tâm



 



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày