Thứ 4, 08/05/2024, 22:15[GMT+7]

Công an huyện Thái Thụy: Quyết liệt xử lý vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 3, 28/09/2021 | 09:13:23
4,346 lượt xem
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố trong nước, Công an huyện Thái Thụy và công an các xã, thị trấn trong huyện đã tăng cường các tổ tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn dịch xâm nhập địa bàn.

Công an huyện Thái Thụy bắt quả tang các đối tượng tổ chức hát tại quán karaoke Đặng Phượng bất chấp lệnh cấm của chính quyền địa phương để phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện Công điện khẩn số 08 ngày 28/8/2021 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh, huyện Thái Thụy đã dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Tuy nhiên, vào hồi 14 giờ ngày 9/9 tại quán karaoke Đặng Phượng (xã Mỹ Lộc) do ông Bùi Văn Đặng (sinh năm 1980) làm chủ, tổ công tác của Công an huyện Thái Thụy đã bắt quả tang tại phòng hát số 2 có 9 đối tượng (5 nam, 4 nữ) đang tổ chức hát karaoke. Tổ công tác của Công an huyện đã lập biên bản, tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ quán karaoke Đặng Phượng 37 triệu đồng, xử phạt 9 đối tượng hát mỗi đối tượng 2 triệu đồng.

Ngoài vụ việc trên thì từ tháng 4/2021 đến nay, các tổ tuần tra, kiểm soát của Công an huyện phối hợp với công an các xã, thị trấn phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính, tham mưu chính quyền địa phương xử phạt gần 100 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 124 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không đeo khẩu trang nơi công cộng, không thực hiện việc hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu... 

Cùng với công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, thời gian qua, Công an huyện đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Tăng cường lực lượng, ứng trực 100% quân số thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, nhất là tại các khu vực cách ly tập trung, thiết lập các chốt kiểm soát dịch, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, với tinh thần cao nhất là cùng với các cấp, ngành thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với ngành Y tế tổ chức truy vết thần tốc các trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương, các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã Hồng Dũng, thị trấn Diêm Điền để kịp thời tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định, góp phần không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. 

Công an các xã, thị trấn phối hợp cùng các tổ tự quản Covid-19 cộng đồng ở các thôn, xóm, tổ dân phố tập trung rà soát, thống kê, lập danh sách quản lý chặt chẽ di biến động của công dân thuộc diện quản lý, theo dõi, nhắc nhở các hộ có người cách ly tại nhà tuân thủ đúng quy định. Theo báo cáo, từ ngày 27/4/2021 đến nay, lực lượng Công an huyện, công an các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng y tế huyện đã tiến hành rà soát, quản lý gần 3.000 trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 tại địa bàn và các trường hợp từ tỉnh ngoài đang có dịch trở về địa phương.

Thượng tá Bùi Quang Tiến, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Để triển khai quyết liệt, hiệu quả hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện xây dựng các phương án, kế hoạch; đồng thời, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ số hộ, nhân khẩu trên địa bàn, rà soát các trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa phương và hướng dẫn thực hiện cách ly theo đúng quy định. Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự các khu cách ly tập trung; quản lý, kiểm tra chặt chẽ việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch tại các khu cách ly; giám sát, quản lý chặt số người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về địa phương để tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú theo quy định...

Mai Trang 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày