Thứ 6, 03/05/2024, 12:39[GMT+7]

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ 3, 28/09/2021 | 15:49:36
3,046 lượt xem
Sáng ngày 28/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Liên hiệp Hội.

Video: DAI_HOI_LIEN_HIEP.mp4

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh cùng 146 đại biểu chính thức dự đại hội.

Các đại biểu dự đại hội. 

5 năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tập hợp, đoàn kết, phát huy tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức trong tỉnh. Liên hiệp Hội đã phối hợp tổ chức 3 kỳ hội thi sáng tạo khoa học - công nghệ và kỹ thuật tỉnh, thu hút 480 công  trình, giải pháp tham gia, với 169 công trình, giải pháp đạt giải; chủ trì tổ chức 3 kỳ cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh; đã có 333 giải pháp tham gia, với 154 giải pháp đạt giải. Nhiều công trình khoa học, giải pháp kỹ thuật đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong đời sống và sản xuất, đem lại hiệu quả to lớn về kinh tế - xã hội cho các đơn vị, địa phương. Nhiều nhà khoa học, nhiều tác giả của giải pháp kỹ thuật đã được tôn vinh ở cấp quốc gia. 

Trong 5 năm qua, đã có 11 công trình của 10 tác giả được đăng trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam. Liên hiệp các hội và các hội thành viên cũng tổ chức hàng nghìn lớp tập huấn cho hội viên, học sinh, sinh viên và người lao động; xây dựng nhiều mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ có giá trị góp phần thúc đẩy sản xuất tại các địa phương, đơn vị…

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại đại hội. 

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đội ngũ trí thức và các hội khoa học, kỹ thuật đã đạt được, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên hiệp Hội cần tiếp tục vận động, tập hợp đội ngũ trí thức trong tỉnh, tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ trí thức phát huy trí tuệ, sức sáng tạo góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tổ chức tốt việc động viên, khích lệ, tôn vinh trí thức, tuyên truyền sâu rộng, vận động các tầng lớp nhân dân, sinh viên, học sinh tích cực hưởng ứng, tham gia hội thi sáng tạo khoa học - công nghệ và kỹ thuật tỉnh, cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh; lựa chọn các đề tài, giải pháp tham dự các hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc. Tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển đội ngũ trí thức tỉnh. Liên hiệp Hội và các hội thành viên tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tư vấn phản biện và phản biện xã hội, chủ động đóng góp ý kiến vào các chương trình, kế hoạch của tỉnh và những vấn đề xã hội quan tâm; chủ động nghiên cứu, xác định vai trò của trí thức đối với các vấn đề trọng yếu của tỉnh, đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Liên hiệp Hội và các hội thành viên cần tăng cường công tác liên kết, hợp tác về khoa học, công nghệ với các hội, ngành trung ương; tiếp tục vận động nguồn lực của các tổ chức trong nước, phi chính phủ hỗ trợ các hoạt động của đơn vị. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhất để đội ngũ trí thức yên tâm cống hiến công sức, trí tuệ, góp phần xây dựng, phát triển tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để phát huy hiệu quả các hoạt động nghiên cứu, thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng có hiệu quả các sáng kiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ vào đời sống. 

Các tập thể có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. 

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.  

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 

Tại đại hội, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đã được nhận bằng khen của Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội. Đồng chí Nguyễn Ngọc Dư, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa IV tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tú Anh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày