Thứ 6, 29/03/2024, 13:29[GMT+7]

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tiền Hải và Kiến Xương

Thứ 4, 29/09/2021 | 18:34:28
3,460 lượt xem
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, ngày 29/9, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa các đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri các huyện Tiền Hải, Kiến Xương.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Đức Hiếu, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Xương.

Video: 2909-CLIP_KEM_TIN_BI_THU_TINH_UY_TXCT_TIEN_HAI.mp4

Dự hội nghị có các đại biểu: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Đức Hiếu, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí: Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Tiền Hải và Kiến Xương. Các điểm tiếp xúc đều tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Tiền Hải dự hội nghị. Các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo nội dung dự kiến kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV tới cử tri các huyện. Kỳ họp này sẽ xem xét thông qua 2 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết gồm: Luật sửa đổi, bổ sung Phụ lục - Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự; Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An; Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế; Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa; Luật Cảnh sát cơ động; Luật Điện ảnh (sửa đổi); Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi); Luật Thi đua, Khen thưởng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. Cũng tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri hai huyện Tiền Hải, Kiến Xương đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và sự vào cuộc kịp thời của các cấp, ngành, địa phương trong thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Cử tri cho rằng, hiện dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được khống chế nhưng ảnh hưởng của dịch đến nền kinh tế là rất lớn, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, nhất là đối với các doanh nghiệp trên địa bàn. Cử tri hai huyện kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó cần nghiên cứu, đề ra những cơ chế, chính sách và giải pháp kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cử tri huyện Tiền Hải dự hội nghị.

Cử tri huyện Kiến Xương dự hội nghị.

Cử tri huyện Tiền Hải kiến nghị một số vấn đề liên quan đến kinh tế - xã hội như: Cần có giải pháp hỗ trợ người nuôi trồng thủy hải sản ven biển; trong đó, cần có cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển, quy hoạch vùng nuôi ngao theo hướng hiện đại, bài bản, áp dụng công nghệ cao, góp phần khai thác tiềm năng, thế mạnh huyện ven biển;  khó khăn trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ hiện nay; giải pháp hỗ trợ học sinh học tập hiệu quả hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; cơ chế, chính sách hỗ trợ những đối tượng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu kinh tế Thái Bình và một số dự án giao thông trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện Tiền Hải; kiến nghị Quốc hội sớm sửa đổi Luật Đất đai để phù hợp với thực tiễn… Cử tri huyện Kiến Xương kiến nghị Chính phủ, tỉnh và huyện quan tâm hơn nữa đến phát triển nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là quan tâm xây dựng, quảng bá các sản phẩm đặc trưng ở địa phương; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giám sát tại cơ sở để nắm bắt tình hình, phản ánh kịp thời đến Quốc hội, Chính phủ.

Tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Vấn đề được cử tri trong tỉnh quan tâm nhất hiện nay là dịch Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nhiều địa phương nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân, Thái Bình đã giữ được “vùng xanh” an toàn. Đây cũng là điều kiện để Thái Bình tranh thủ mọi thời cơ, tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng: Thái Bình phải ngăn chặn và không để dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng, giữ vững thành quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch, bảo đảm các điều kiện an toàn cho nhân dân trong tỉnh. Để làm được điều này, rất cần sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng khắc phục, vượt qua khó khăn, không chủ quan, lơ là và chặn đứng mọi nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và phản ánh cử tri hai huyện. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp để chuyển đến Quốc hội và cơ quan chức năng liên quan xem xét, quyết định trong thời gian tới.

Tất Đạt





 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày