Thứ 5, 25/04/2024, 08:27[GMT+7]

Giao ban công tác báo chí, xuất bản quý III/2021

Thứ 6, 08/10/2021 | 17:51:33
2,412 lượt xem
Chiều ngày 8/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2021. Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Quý III/2021, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực, trọng tâm là tuyên truyền việc đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống; các chủ trương, chính sách và việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; công tác phòng, chống dịch Covid-19… Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương tại Thái Bình đã có gần 1.000 tin, bài đăng tải trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử phản ánh các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, các sự kiện nổi bật diễn ra trên địa bàn tỉnh. Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh được tiếp tục quan tâm, giúp các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu của công chúng.

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên truyền quý IV/2021, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, phản ánh công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, trong đó chú trọng tuyên truyền thông điệp “5T” (Tuân thủ nghiêm 5K - Thực phẩm đủ tại nhà - Thầy, thuốc đến tại gia - Test Covid-19 tất cả - Tiêm chủng tại phường, xã); quan điểm “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”. Tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục tuyên truyền, phản ánh việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định của trung ương và của tỉnh, quan tâm tuyên truyền sớm, sâu rộng để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh biết và thực hiện. Tuyên truyền Kế hoạch số 55-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phản ánh kết quả phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được và việc thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để đạt được các chỉ tiêu đề ra. Tuyên truyền về công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương những tháng cuối năm. Tập trung tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm, thu hút đầu tư vào tỉnh. Tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và của tỉnh; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác những thông tin giả, sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, tăng cường các tác phẩm báo chí đa phương tiện.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày