Thứ 2, 13/05/2024, 00:15[GMT+7]

Khẩn trương thu hoạch lúa mùa đã chín

Thứ 6, 08/10/2021 | 20:32:34
1,187 lượt xem
Chiều ngày 8/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh đã họp triển khai các giải pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 7. Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thưởng trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đến 10 giờ ngày 8/10, trên địa bàn tỉnh có 1.164 tàu, thuyền với 3.423 lao động làm ăn trên biển; tất cả các phương tiện đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện nào hoạt động trong vùng nguy hiểm. Toàn tỉnh có 1.246 chòi canh ngao với 1.179 lao động; có 1.294 đầm với 2.070 lao động nuôi trồng thủy, hải sản. Các địa phương đã thu hoạch 33.341/76.668ha lúa mùa và gieo trồng 10.805ha cây vụ đông.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh đề nghị ngành Nông nghiệp theo dõi sát diễn biến của bão, tham mưu UBND tỉnh ban hành công điện chỉ đạo các biện pháp ứng phó. Thái Bình được dự báo nằm trong vùng ảnh hưởng của bão, lượng mưa được dự báo lớn, trên diện rộng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh đề nghị các địa phương chỉ đạo, đôn đốc nông dân khẩn trương thu hoạch diện tích lúa mùa đã chín. Đối với diện tích lúa chưa thể thu hoạch, ngành Nông nghiệp chỉ đạo hai công ty khai thác công trình thủy lợi Bắc, Nam Thái Bình mở tối đa các cống tiêu, tiêu nước triệt để trong toàn hệ thống; sẵn sàng vận hành các trạm bơm khi mưa lớn xảy ra đề phòng ngập úng cho lúa và cây màu. Các địa phương kiểm tra, rà soát phương án bảo vệ các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu và các công trình đang thi công ở các tuyến đê biển, đê cửa sông; nếu phát hiện thấy công trình không bảo đảm an toàn phải chủ động huy động lực lượng, phương tiện, vật tư để xử lý ngay.

Nông dân huyện Thái Thụy thu hoạch lúa mùa.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày