Thứ 7, 20/04/2024, 21:03[GMT+7]

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà

Thứ 3, 12/10/2021 | 18:14:00
4,870 lượt xem
Chiều ngày 12/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Hưng Hà và đại biểu các doanh nghiệp dự hội nghị.

Tham gia đối thoại có các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Hữu Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị liên quan và lãnh đạo huyện Hưng Hà.

Tại hội nghị, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hưng Hà và lãnh đạo một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dành thời gian tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các doanh nhân, doanh nghiệp. Với không khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã nêu thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp, những khó khăn, vướng mắc khiến cho doanh nghiệp chậm phát triển, chưa phát huy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương và năng lực của doanh nghiệp; trong đó, các doanh nghiệp kiến nghị tỉnh cần có những cơ chế thúc đẩy, mở cửa phát triển ngành công nghiệp phụ trợ; quy hoạch phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề, các khu đô thị, dịch vụ phát huy hiệu quả đầu tư hệ thống giao thông kết nối và hạ tầng nông thôn mới; đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án giúp doanh nghiệp bảo đảm tiến độ đầu tư; cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ hơn nữa; phát triển dịch vụ logistic; bảo vệ môi trường và sử dụng hiệu quả tài nguyên đất đai, khoáng sản; có những cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, sản xuất, kinh doanh về tín dụng, thuế, phí... hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động. Các doanh nghiệp cũng mong muốn tỉnh tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tạo môi trường thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng dịch vừa duy trì sản xuất, kinh doanh.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Hữu Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Để giải đáp các ý kiến cụ thể của đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đại diện lãnh đạo một số sở, ngành như: Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo HĐND và UBND tỉnh làm rõ những vấn đề đại biểu quan tâm và cho biết hướng giải quyết, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị đối thoại. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương các doanh nghiệp đã cởi mở, thẳng thắn đối thoại với tinh thần đóng góp xây dựng, các ý kiến phát biểu có chất lượng cao. Đồng chí cho rằng việc nhìn thẳng vào khó khăn sẽ tìm ra giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển và đưa Hưng Hà trở thành lá cờ đầu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Video: 121021-_clip_1_-Duan_BI_THU_TINH_UY_DOI_THOAI

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cộng đồng doanh nghiệp huyện Hưng Hà cần nỗ lực hơn nữa vượt qua khó khăn, kiên trì, quyết tâm thực hiện mục tiêu phát triển, từng bước đưa doanh nghiệp lớn mạnh, hội nhập. Đối với những khó khăn, vướng mắc các doanh nghiệp nêu tại hội nghị, Thường trực Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương tập trung xem xét, sớm giải quyết hoặc có hướng tháo gỡ, không để tồn tại kéo dài.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng định hướng chỉ đạo, trực tiếp giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh, các sở, ngành và cấp ủy, chính quyền huyện Hưng Hà tập trung tháo gỡ khó khăn, đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp về một số nội dung như: công tác phòng, chống dịch Covid-19; cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động; quy hoạch phát triển huyện cũng như quy hoạch các dự án; công tác giải phóng mặt bằng; định hướng phát triển các cụm công nghiệp, làng nghề gắn với công tác bảo vệ môi trường; vấn đề về nước sạch nông thôn và hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Video: 121021-clip_2___Duan_BI_THI_DOANH_NGHIEP_HUNG_HA_2.mp4

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh luôn quan tâm, ưu tiên phân bổ vắc-xin tiêm phòng Covid-19 cho các doanh nghiệp, sớm “xanh hóa doanh nghiệp” để giữ an toàn phục vụ sản xuất, kinh doanh; tỉnh cũng sẽ chỉ đạo quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khắc phục những tồn tại, bất cập nhằm tạo hành lang pháp lý, môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần phải tự nỗ lực vượt qua khó khăn, không trông chờ vào sự hỗ trợ của nhà nước; không được tự mãn mà phải đổi mới mình, nhanh chóng ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để thích ứng với trạng thái “bình thường mới” phát triển và lớn mạnh hơn…

Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các doanh nghiệp, doanh nhân huyện Hưng Hà cũng như cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh phát triển khởi sắc trong thời gian tới.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Hưng Hà chứng kiến lễ ký kết xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp và huyện Hưng Hà.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chứng kiến lễ ký kết xúc tiến đầu tư vào địa bàn huyện Hưng Hà của một số doanh nghiệp với UBND huyện Hưng Hà và nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Thái Phương.

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện, đồng chí Trần Hữu Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và hứa sẽ nỗ lực đồng hành, sớm giải quyết những tồn tại giúp doanh nghiệp phát triển góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bà Đỗ Kim Định, Công ty Cổ phần Nhân Bình phát biểu tại hội nghị.Ông Hoàng Minh Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hưng Hà phát biểu ý kiến tại hội nghị. 

Ông Trần Đình Chiến, huyện Hưng Hà phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tin: Khắc Duẩn
Ảnh: Thành Tâm










 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày