Chủ nhật, 19/05/2024, 18:11[GMT+7]

Điểm sáng trong xây dựng mô hình tự quản

Thứ 4, 13/10/2021 | 11:21:33
2,452 lượt xem
Hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen đã chú trọng xây dựng mô hình tự quản phát huy hiệu quả thiết thực trong công tác giữ gìn và bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lực lượng Công an hướng dẫn tổ tự quản tuần tra bảo đảm an ninh trật tự.

Ban lãnh đạo Công ty đặc biệt coi trọng và xác định đây vừa là quyền lợi, nghĩa vụ vừa là trách nhiệm của Công ty đối với phong trào của địa phương. Hiện nay, Công ty đã xây dựng và phát triển có hiệu quả mô hình tự quản về an ninh trật tự gồm 4 tổ công tác. Với sự điều hành chặt chẽ, khoa học và chuyên nghiệp, mỗi tổ tự quản gồm 25 cán bộ, nhân viên hoạt động theo nội quy, quy chế. Thành viên tổ tự quản có phẩm chất đạo đức tốt và có tinh thần trách nhiệm cao, được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ tại chỗ và thường xuyên được tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, Công ty còn triển khai hệ thống camera nội bộ và giao cho lực lượng bảo vệ cùng tổ tự quản thường xuyên khai thác và duy trì hoạt động, phát hiện và xử lý nhanh chóng các vụ việc vi phạm, góp phần đưa hoạt động bảo đảm an ninh trật tự của Công ty vào nền nếp.

Phát huy vai trò của mô hình tổ tự quản an ninh trật tự, lực lượng bảo vệ và cán bộ chủ chốt trong Công ty đã tham mưu cho Ban lãnh đạo làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với cán bộ, công nhân viên và người lao động; tổ chức các lớp tuyên truyền tập huấn công tác phòng, chống tội phạm, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy; các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh... Qua đó, đã nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật cho cán bộ, công nhân viên và người lao động Công ty, nêu cao tính tổ chức kỷ luật, ý thức tự chủ trong bảo vệ tài sản và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy…

Đại diện Công ty phổ biến quy chế làm việc của tổ tự quản.

Tổ tự quản an ninh trật tự Công ty cũng chủ động phối hợp chặt chẽ, xây dựng cụm liên kết với phường Bồ Xuyên, phường Tiền Phong để trao đổi thông tin, tổ chức diễn tập, thực hành các phương án phòng chống đột nhập, phòng chống cháy nổ, bão lụt, cứu hộ, cứu nạn. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, tổ tự quản đã làm tốt công tác tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra dịch tễ, kiểm soát chặt chẽ thông tin, hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra, rà soát thông tin của khách hàng. Tổ chức cho cán bộ, công nhân viên và người lao động ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc. Nhờ chủ động trong hoạt động của tổ tự quản, các vấn đề vướng mắc, nảy sinh đều được phát hiện sớm, giải quyết dứt điểm; tình hình an ninh trật tự luôn luôn được giữ vững, cán bộ, công nhân viên đoàn kết, yên tâm phấn khởi, hăng hái thi đua lao động sản xuất góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Lực lượng bảo vệ phối hợp thành viên Tổ tự quản kiểm soát, phòng chống dịch Covid- 19.

Ông Trần Văn Sen - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen khẳng định: Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là nhiệm vụ hàng đầu, song song với khát vọng phát triển và khẳng định thương hiệu của Công ty. Đặc biệt, hiệu quả hoạt động của mô hình tự quản an ninh trật tự của Công ty đã góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển bền vững, ổn định và nâng cao đời sống, việc làm cho người lao động.

Với những kết quả đạt được, liên tục từ năm 2007 đến năm 2019 Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen được tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc khối cơ quan, doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình cùng nhiều bằng khen của các bộ, ngành trung ương và của tỉnh.

Bá Lâm 
(Công an tỉnh)
     

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày