Thứ 2, 06/05/2024, 23:15[GMT+7]

Ký kết quy chế phối hợp giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh

Thứ 4, 13/10/2021 | 14:56:28
4,697 lượt xem
Sáng ngày 13/10, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Bình về Quy chế phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình; một số nội dung thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Video: Ky_ket_Quy_che_giua_Tong_LDLD_va_UBND_tinh_TB.mp4

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh thống nhất ban hành Quy chế phối hợp trong việc triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”. Quy chế quy định về mối quan hệ phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình trong quá trình triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” tại địa điểm do UBND tỉnh giới thiệu để Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức triển khai đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn. Trong quá trình triển khai, hai bên tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng thành công các thiết chế công đoàn thuộc đề án. 

Về mục tiêu cụ thể, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh chuẩn bị điều kiện về quy hoạch đất đai, tiến hành thu hút các nguồn vốn đầu tư để xây dựng thiết chế. UBND dân tỉnh Thái Bình có trách nhiệm chỉ đạo đôn đốc các sở, ngành, cơ quan liên quan hướng dẫn giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật. Tổng LĐLĐ Việt Nam có trách nhiệm là đầu mối huy động nguồn lực đầu tư để tổ chức lập quy hoạch các khu thiết chế, thực hiện đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các công trình văn hóa, thể thao thuộc quy hoạch bảo đảm phù hợp với mục tiêu của đề án. Tổng LĐLĐ phối hợp với UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến về hồ sơ đề xuất thực hiện dự án đầu tư; chỉ đạo LĐLĐ tỉnh và đơn vị liên quan thuộc Tổng LĐLĐ phối hợp với các sở, ngành, nhà đầu tư trong quá trình triển khai, bảo đảm mục tiêu, tiến độ, chất lượng công trình xây dựng; có trách nhiệm cử cán bộ tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại các dự án đầu tư xây dựng; thông tin kịp thời cho UBND tỉnh về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Tổng LĐLĐ Việt Nam mới ban hành liên quan trực tiếp đến triển khai đề án. UBND tỉnh Thái Bình có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm tra hoạt động đầu tư xây dựng các công trình theo quy định của pháp luật; có trách nhiệm thông tin cho Tổng LĐLĐ Việt Nam về tình hình kinh tế - xã hội và các chủ trương, chính sách của địa phương mới ban hành liên quan trực tiếp đến triển khai đề án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn và ghi nhận những giúp đỡ, hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong sự phát triển của tỉnh Thái Bình nói chung, đối với sự phát triển của công đoàn Thái Bình nói riêng. Đồng chí đánh giá cao nội dung Quy chế phối hợp, đồng thời khẳng định việc thực hiện Quy chế phối hợp sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho công nhân về nhà ở. Đồng chí cũng mong muốn, sau khi Quy chế phối hợp được ký kết sẽ giúp các bên nâng cao trách nhiệm của mình nhằm thực hiện Đề án đúng mục đích, đạt hiệu quả cao.

Ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam với UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam với UBND tỉnh.


Các đại biểu dự buổi làm việc. 


Tin: Mai Thư
Ảnh: Thành Tâm


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày