Thứ 7, 18/05/2024, 17:40[GMT+7]

Trước vòng chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Thái Bình năm 2021

Thứ 5, 14/10/2021 | 09:29:32
1,372 lượt xem
Sau hơn 3 tháng tổ chức, hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Thái Bình năm 2021 đã lựa chọn được 5 thí sinh xuất sắc tham dự vòng thi chung khảo hội thi cấp tỉnh diễn ra ngày 15/10/2021. Phóng viên Báo Thái Bình ghi nhận ý kiến, sự quan tâm của cán bộ, đảng viên về hội thi.

Đồng chí Trần Quang Triển, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đông Hưng

Tôi đánh giá cao việc tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Thái Bình năm 2021. Huyện ủy Đông Hưng đã chỉ đạo tổ chức tốt hội thi cấp huyện, lựa chọn được đồng chí báo cáo viên xuất sắc nhất tham gia hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh là đồng chí Nhâm Mạnh Hùng, báo cáo viên Đảng bộ xã Đông Hoàng. Rất vinh dự khi đồng chí Nhâm Mạnh Hùng đã vượt qua vòng sơ khảo và là 1 trong 5 thí sinh tham dự vòng chung khảo cuộc thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021. Địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi để đồng chí Nhâm Mạnh Hùng có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng thi chung khảo. Ngoài tổ chức điểm cầu để báo cáo viên của đảng bộ theo dõi trực tiếp vòng chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021, huyện còn chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên cơ sở theo dõi hội thi được truyền hình trực tiếp trên Báo Thái Bình điện tử; đồng thời, tích cực tuyên truyền về hội thi để cán bộ, đảng viên và nhân dân chủ động theo dõi trực tiếp trên các nền tảng, qua đó góp phần lan tỏa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Đỗ Như Lâm, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông

Để lan tỏa hội thi đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, thực hiện chỉ đạo của Ban Tổ chức hội thi, Sở Thông tin và Truyền thông đã lập chuyên mục, đăng tải video, thông tin về thời gian diễn ra vòng chung khảo hội thi trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; đồng thời, có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tuyên truyền, phản ánh hội thi trên cổng thông tin điện tử của các huyện, thành phố, hệ thống đài truyền thanh truyền hình các huyện, thành phố và hệ thống truyền thanh cơ sở. Sẵn sàng giải pháp kỹ thuật để tích hợp đường link về vòng thi chung khảo hội thi trên Báo Thái Bình điện tử và đăng tải toàn bộ phần thi của các báo cáo viên trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh phục vụ nhu cầu theo dõi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ngoài ra, Sở đã phối hợp Văn phòng Tỉnh ủy và đơn vị phát triển phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Thái Bình chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, tạo lập chuyên mục trên phần mềm sẵn sàng tích hợp đường link tường thuật trực tiếp trên Báo Thái Bình điện tử và đăng tải toàn bộ video phần thi của các báo cáo viên tại vòng chung khảo hội thi. Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu VNPT Thái Bình ưu tiên nguồn lực và đường truyền bảo đảm điều kiện tốt nhất phục vụ hội thi.

Đồng chí Trương Phương Chính, báo cáo viên Đảng bộ phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

Tôi đánh giá cao việc tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021. Đây là dịp để các cấp ủy đánh giá đúng thực trạng đội ngũ báo cáo viên, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ, kỹ năng; tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng tuyên truyền, góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực. Tôi được biết vòng chung khảo hội thi cấp tỉnh được truyền hình trực tiếp trên Báo Thái Bình điện tử, chắc chắn tôi sẽ sắp xếp thời gian để theo dõi, qua đó tích lũy thêm những kỹ năng cần thiết, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới. Tôi đề nghị sau hội thi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục có kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên cơ sở. Thực tế hiện nay sau khi thực hiện sắp xếp lại đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã theo nghị quyết của HĐND tỉnh, nhiều đồng chí mới chuyển sang làm báo cáo viên nghiệp vụ chuyên môn còn hạn chế, vì vậy việc tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ là cần thiết để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Song Toàn, Chi bộ thôn Bổng Điền Nam, xã Tân Lập (Vũ Thư)

Ở cơ sở, đội ngũ báo cáo viên giữ vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Không chỉ truyền đạt những nội dung có trong các chỉ thị, nghị quyết, kết luận... của Trung ương và của tỉnh, thông qua các phần liên hệ thực tiễn của báo cáo viên, chúng tôi sẽ hiểu sâu hơn và thấy được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong tổ chức triển khai thực hiện. Vì vậy, việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng cũng như chất lượng đội ngũ báo cáo viên là rất quan trọng. Tôi mong trong thời gian tới việc tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi sẽ được tổ chức thường xuyên, định kỳ hàng năm, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên cơ sở. Tôi rất vui khi vòng chung khảo hội thi sẽ được truyền hình trực tiếp để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh theo dõi, qua đó nắm bắt được những nội dung quan trọng trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, từ đó tạo sự thống nhất tư tưởng và hành động trong quá trình triển khai thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đào Quyên