Thứ 5, 25/04/2024, 00:22[GMT+7]

Chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Thứ 6, 15/10/2021 | 16:53:58
5,390 lượt xem
Sáng ngày 15/10, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo đã diễn ra vòng chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham dự hội thi.

Video: HOI_THI_BAO_CAO_VIEN.mp4

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Theo dõi vòng chung khảo hội thi tại 11 điểm cầu các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy có gần 600 đại biểu là các đồng chí báo cáo viên cấp huyện và cơ sở. Vòng chung khảo hội thi được truyền hình trực tiếp trên Báo Thái Bình điện tử; fanpage của Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình; đăng tải thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và Sổ tay Đảng viên điện tử tỉnh Thái Bình.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa các thí sinh tham gia hội thi. 

Tham dự vòng chung khảo hội thi có 5 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng thi sơ khảo hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021. Các chuyên đề dự thi tập trung chủ yếu vào các nội dung trọng tâm có trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua hội thi cho thấy phần thuyết trình của các thí sinh đều bảo đảm tính chính xác, tính chuẩn mực của kiến thức trong quá trình chuyển tải nội dung chuyên đề; làm nổi bật kiến thức trọng tâm, cơ bản theo mục tiêu, yêu cầu của chuyên đề. Trong quá trình chuyển tải đều bảo đảm tính logic, chuyển ý linh hoạt. Các thí sinh dự thi đã coi trọng liên hệ với thực tế, phát huy tốt vai trò của công nghệ thông tin vào quá trình thuyết giảng.  

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo trao giải cho các thí sinh tham gia hội thi.

Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; lan tỏa quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội đảng các cấp đã đề ra; đồng thời góp phần đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tạo điều kiện để báo cáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình. 

Thông qua hội thi còn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy về vai trò, vị trí của hoạt động báo cáo viên, công tác tuyên truyền miệng; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Các báo viên theo dõi vòng chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh tại điểm cầu Huyện ủy Thái Thụy. 

Các báo cáo viên của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh theo dõi vòng chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh tại điểm cầu Sở Nội vụ. 

Các báo cáo viên theo dõi vòng chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh tại điểm cầu Huyện ủy Tiền Hải.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức hội thi đã trao 1 giải nhất cho thí sinh Thượng úy Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; 2 giải nhì cho thí sinh: Nhâm Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Đông Hoàng (Đông Hưng); Ngô Quang Đăng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình). Ngoài ra, Ban Tổ chức hội thi còn trao 2 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh tham dự vòng sơ khảo hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021.

Thượng úy Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, đạt giải Nhất cuộc thi

Thông qua chuyên đề tôi mong muốn sẽ lan tỏa được các nội dung, tinh thần của Nghị quyết đến với toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, đặc biệt là lực lượng Công an nhân dân. Để nâng cao chất lượng truyền đạt chuyên đề, tôi không chỉ đầu tư về nội dung mà còn đầu tư về hình thức thể hiện thông qua việc xây dựng các sline có tính kỹ thuật cao, lựa chọn những hình ảnh, những video/clip phong phú, đa dạng để phần thuyết trình của mình được phong phú, hấp dẫn từ đó tạo hiệu quả tuyên truyền tốt hơn.   

Ông Nguyễn Ngọc Tính, báo cáo viên Đảng bộ xã Tam Quang, huyện Vũ Thư

 Qua các phần thi cho thấy, hầu hết các thí sinh tham dự hội thi đã chuẩn bị chu đáo trong việc soạn đề cương thuyết trình, bố cục chặt chẽ, có sự gắn kết trong quá trình thuyết trình, liên hệ với tình hình thực tiễn. Tất cả các thí sinh đều sử dụng trình chiếu powerpoint góp phần tạo thêm kênh thông tin phong phú nâng cao hiệu quả của bài thuyết trình. Qua hội thi tôi học được rất nhiều kinh nghiệm từ cách soạn đề cương thuyết trình, cách liên hệ thực tiễn và cách thuyết trình sao cho thu hút người nghe, đó sẽ là những yếu tố quan trọng để tôi đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới.

Ông Vũ Đình Hiện, Chi bộ thôn Trung, xã Đông Phương (Đông Hưng)

Qua theo dõi trực tiếp vòng chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh trên Báo Thái Bình điện tử, tôi thấy các thí sinh tham gia dự thi đều là những người có trình độ và nghiệp vụ báo cáo viên rất tốt. Qua các phần thi của các báo cáo viên, tôi hiểu sâu hơn các nội dung có trong nghị quyết đại hội đảng các cấp...Từ đó, thấy được trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho từng lĩnh vực, góp phần đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp sớm đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.


Tin: Đào Quyên
Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày