Thứ 7, 11/05/2024, 16:54[GMT+7]

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, trọng yếu trong giai đoạn hiện nay

Thứ 4, 20/10/2021 | 17:52:48
3,090 lượt xem
Chiều ngày 20/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị làm việc với Khối Dân vận tỉnh về kết quả công tác dân vận tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thời gian qua, hệ thống dân vận các cấp đã tập trung vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc, tự giác tuân thủ các quy định và khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19; chủ động, trung thực trong cung cấp thông tin. Vận động đoàn viên, hội viên, người có uy tín, chức sắc tôn giáo và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch tại địa bàn dân cư, tham gia vào hoạt động của các tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.819 tổ tự quản ở các thôn, tổ dân phố với gần 4.000 hội viên cựu chiến binh tham gia. Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp xây dựng các mô hình “cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không Covid-19”, “Xưởng sản xuất không Covid-19”. Các đội hình tình nguyện phản ứng nhanh được triển khai hoạt động hỗ trợ các hoạt động phòng, chống, thích ứng với dịch Covid-19 như: đội hình “tuyên truyền lưu động”, đội hình “hỗ trợ tiêm chủng và bảo đảm an toàn tiêm chủng”… Cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp đã tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền và hiện vật trị giá trên 28,9 tỷ đồng.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm thích ứng kịp thời với diễn biến mới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, góp phần giữ vững thành quả phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh thời gian qua, bảo vệ an toàn cho nhân dân, tạo điều kiện phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Video: 201021-Thuong_truc_Tinh_uy_lam_viec_voi_khoi_dan_van-quyen_trung.mp4

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới hệ thống dân vận các cấp cần tập trung quán triệt sâu sắc, đầy đủ quan điểm, chủ trương của trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tới các cấp hội và đoàn viên, hội viên. Ưu tiên, coi công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, trọng yếu trong giai đoạn hiện nay. Phải coi tính mạng và sức khỏe người dân lên trên hết. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, của các cơ quan, đơn vị và trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch với quan điểm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Thực hiện tốt phương châm 5K + vắc xin + ý thức người dân và công tác lãnh đạo, chỉ đạo phải linh hoạt. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; trong đó chú trọng đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền bảo đảm tuyên truyền tới người dân một cách nhanh nhất và dễ hiểu nhất để người dân cùng vào cuộc triển khai thực hiện hiệu quả. Kiểm soát chặt chẽ công dân từ tỉnh ngoài về tỉnh. Tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến từng hội viên, đoàn viên, gia đình hội viên, đoàn viên, coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm. Tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của các tổ tự quản, tổ Covid-19 cộng đồng; phân công đoàn viên, hội viên phụ trách các hộ gia đình từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch. Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19”. Chủ động chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của dịch. Sau hội nghị này, các đoàn thể khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch trong tình hình mới trong hệ thống của mình với phương châm sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả và nhanh nhất.

Tin: Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Quay phim: Kiên Trung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày