Thứ 4, 22/05/2024, 09:40[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ

Thứ 6, 29/10/2021 | 15:07:27
4,539 lượt xem
Sáng ngày 29/10, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ về công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; kết quả thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 30/01/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về “Tăng cường giáo dục, phát huy truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng của quê hương Thái Bình cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân”.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Video: Thuong_truc_Tinh_uy_lam_viec_voi_Q_Phu.mp4

Cùng dự có các đồng chí: Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các đại biểu dự buổi làm việc. 

Thời gian qua, việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng luôn được các cấp, các ngành huyện Quỳnh Phụ thực hiện có hiệu quả. Công tác tổ chức học tập, nghiên cứu, tuyên truyền, thực hiện Nghị quyết được lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc từ cấp huyện đến cấp cơ sở, qua đó giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân; công tác tổ chức xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát, dân vận, nội chính và phòng, chống tham nhũng đạt nhiều kết quả tích cực. Việc xây dựng chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã được đẩy mạnh, nhất là việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác phòng, chống dịch. Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng 9 tháng đầu năm, kinh tế của huyện tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất tăng 8,66% so với cùng kỳ năm 2020; các xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao đều hoàn thành chỉ tiêu theo quy định; công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường được triển khai quyết liệt và đạt kết quả tốt, nhiều dự án bảo đảm đúng tiến độ; quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, sau 3 năm triển khai, đến nay Đảng bộ huyện và 100% đảng bộ các xã, thị trấn hoàn thành việc sưu tầm, biên soạn, phát hành lịch sử đảng bộ; các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, thôn làng ban hành quy định, quy chế, hương ước, quy ước phù hợp với truyền thống tốt đẹp của địa phương, đơn vị; tổ chức sưu tầm, biên tập và khôi phục lại thuần phong, mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của các thôn, làng trên địa bàn. Các trường học trên địa bàn huyện đưa nội dung giáo dục truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước cách mạng vào chương trình giảng dạy của nhà trường...

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ báo cáo tại buổi làm việc.  

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn góp ý vào các báo cáo; nêu những tồn tại, hạn chế và phương hướng khắc phục.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII tại huyện Quỳnh Phụ. Quá trình thực hiện nghiêm túc và có cách làm sáng tạo, sau học tập có chương trình hành động cụ thể.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đặc biệt đánh giá cao công tác giải phóng mặt bằng các dự án của tỉnh, của huyện, trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, coi đây là điểm sáng của tỉnh để thu hút các dự án đầu tư, thể hiện sự đoàn kết, thống nhất trong các cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 có sự chỉ đạo, vào cuộc và quyết tâm của cả hệ thống chính trị; giáo dục đào tạo luôn duy trì tốp đầu của tỉnh.

Trong việc thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến trong nhận thức, giáo dục truyền thống, nét đẹp văn hóa của người dân địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện quyết liệt hơn nữa Nghị quyết Đại hội XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025 và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, đặc biệt là các văn bản, chủ trương mới của Đảng, Nhà nước nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong hệ thống chính trị. Thường xuyên rà soát, bổ sung, bổ khuyết các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện, quy chế làm việc của ban chấp hành đảng bộ các cấp. Tập trung các điều kiện cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 để hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển sản xuất, nhất là trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch như hiện nay, phải quyết tâm giữ vững những thành quả đạt được. Để làm được điều đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân theo chủ trương, yêu cầu của Chính phủ, của tỉnh. Trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể cần có sự đoàn kết, thống nhất, có quy chế hoạt động rõ ràng, sinh hoạt đảng phải nền nếp; chú trọng công tác bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ nữ.

Trên cơ sở ý kiến góp ý của các ban, ngành và các cơ quan chuyên môn, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Huyện ủy Quỳnh Phụ tiếp thu tinh thần chỉ đạo, góp ý tại buổi làm việc, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra.


Nguyễn Cường - Kiên Trung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày