Thứ 4, 22/05/2024, 00:58[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 05/11/2021 | 19:15:41
6,128 lượt xem
Chiều ngày 5/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận về một số nội dung quan trọng. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thủ trưởng một số sở, ban, ngành.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 51121-CLIP_KEM_TIN_HOI_NGHI_BTV_TINH_UY.mp4

Các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về: dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; báo cáo đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án phát triển nhà ở khu đô thị tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình; kế hoạch tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2022 - 2025 của tỉnh; kế hoạch thành lập tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh; kế hoạch cơ cấu lại ngành Nông nghiệp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Mục tiêu dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt ra là phát huy mọi tiềm năng, lợi thế để xây dựng thành phố Thái Bình phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng; kết nối thuận lợi, thực sự giữ vai trò là “đầu tàu”, là động lực lan tỏa đến các huyện trong tỉnh và ra ngoài tỉnh; chú trọng phát triển văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Phấn đấu đến năm 2025 thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh; đến năm 2030 trong nhóm các đô thị phát triển khá, đến năm 2045 trong nhóm các đô thị dẫn đầu của vùng đồng bằng sông Hồng và là một trong những đầu mối trung tâm kinh tế - xã hội quan trọng của cả nước. Để đạt được mục tiêu đề ra, dự thảo Nghị quyết đề ra 6 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhiệm vụ xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I văn minh, hiện đại hai bên bờ sông Trà Lý, trở thành trung tâm “đầu tàu” kinh tế - xã hội của tỉnh, kéo và thúc đẩy sự phát triển của tỉnh vươn lên tầm cao mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu không chỉ trong nhiệm kỳ này mà còn trong các nhiệm kỳ tới của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh mà trước hết là của Đảng bộ và nhân dân thành phố Thái Bình. Việc đề xuất Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết về xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa là cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, vừa thể hiện sự quyết tâm, coi trọng và khát vọng của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh về xây dựng thành phố trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, “đầu tàu” của tỉnh nhanh chóng trở thành đô thị văn minh, hiện đại ngang tầm với các đô thị lớn khác trong khu vực.

Đồng chí khẳng định: Đây là nhiệm vụ chung của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, trong đó trước hết là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự hỗ trợ, chỉ đạo, tạo điều kiện và vào cuộc của các cấp chính quyền trong đó có UBND tỉnh, các ngành, các cấp liên quan và trực tiếp triển khai thực hiện thường xuyên, cụ thể là Đảng bộ và nhân dân thành phố Thái Bình.

Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã chủ trì xây dựng dự thảo Nghị quyết tương đối toàn diện; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến cụ thể về các nội dung nêu trong dự thảo Nghị quyết, đặc biệt là quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu phát triển thành phố Thái Bình trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết để trình xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh bảo đảm ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ, dễ hiểu để làm căn cứ triển khai thực hiện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Về báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án phát triển nhà ở khu đô thị tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất thông qua chủ trương đầu tư dự án theo đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất với Kế hoạch tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2022 - 2025 của tỉnh, đề nghị Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện, trong đó tập trung chỉ đạo tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh nhất là các đơn vị có điều kiện, có các nguồn thu để có thể tự chủ một phần hoặc toàn phần chi thường xuyên góp phần làm tốt công tác tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiêp công lập. Các đơn vị liên quan làm tốt công tác tư tưởng cho các đơn vị nằm trong diện sáp nhập hoặc tổ chức lại. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh phải tính toán lộ trình cho phù hợp để vừa bảo đảm ổn định hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ, vừa bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu theo Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã đề ra.

Đối với việc thành lập tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất với các phương án đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, đặc biệt là việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với kế hoạch cơ cấu lại ngành Nông nghiệp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận và cho ý kiến về một số nội dung công tác cán bộ.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày