Thứ 6, 29/03/2024, 21:22[GMT+7]

Công an huyện Quỳnh Phụ: Triệt phá nhiều vụ án hình sự, tệ nạn xã hội

Thứ 2, 08/11/2021 | 08:57:58
8,231 lượt xem
Với quyết tâm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, lực lượng Công an huyện Quỳnh Phụ đã liên tiếp phá nhiều vụ án liên quan đến tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Công an huyện Quỳnh Phụ đấu tranh với đối tượng trong đường dây làm giấy xét nghiệm Covid-19 giả.

Đầu tháng 6/2021, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ xảy ra các vụ trộm cắp thiết bị công trình bảo đảm an toàn giao thông trên đường Thái Bình - Hà Nam. Sau một thời gian điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã làm rõ và triệu tập các đối tượng: Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1995; Ngô Ngọc Tín, sinh năm 1991 cùng trú tại xã An Vinh (Quỳnh Phụ) và Trần Công Nhơn, sinh năm 1991 trú tại xã Đông Sơn (Đông Hưng) đến cơ quan Công an để làm việc. Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận, do không có tiền tiêu xài cá nhân nên lợi dụng hai bên đường không có nhà dân, ít người qua lại, các đối tượng đã tháo hộ lan công trình bảo đảm an toàn giao thông. Trong 2 tháng 6 - 7/2021, các đối tượng đã thực hiện 10 vụ trộm cắp thiết bị trên tuyến đường này với tổng trị giá tài sản trộm cắp hơn 20 triệu đồng. Công an huyện Quỳnh Phụ đã khởi tố 3 đối tượng Dương, Tín, Nhơn để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Gần đây nhất, từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 8/2021, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp, chủ yếu là vật nuôi. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng ban đêm và sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp. Nhận định đây là những đối tượng hoạt động chuyên nghiệp, liều lĩnh, gây bức xúc trong nhân dân, Công an huyện Quỳnh Phụ đã đấu tranh và làm rõ thủ phạm gây ra các vụ trộm cắp trên là một nhóm có 4 đối tượng cùng trú tại huyện Quỳnh Phụ. Trong vòng 3 tháng, nhóm đối tượng này đã gây ra 5 vụ trộm cắp vật nuôi số lượng lớn trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà.

Cùng với kết quả này, trong 10 tháng đầu năm 2021, Công an huyện Quỳnh Phụ đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, điều tra khám phá nhiều ổ nhóm tội phạm nguy hiểm khác. Đặc biệt, đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia vào công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, không để hình thành “điểm nóng”.

Thiếu tá Phạm Văn Quyền, Phó Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ nhấn mạnh: Các loại tội phạm xâm hại sở hữu đã được kiềm chế, kéo giảm so với cùng kỳ năm trước, không xảy ra các vụ lừa đảo, cướp, cướp giật tài sản. Một số tụ điểm đánh bạc đã được giải quyết, điển hình là điểm đá gà tại xã Quỳnh Hải đã được triệt xóa, bắt xử lý 25 đối tượng; xác lập chuyên án đấu tranh với một số ổ nhóm trộm cắp dây cáp điện tại Công ty Thép đặc biệt Shengly, bắt khởi tố 7 đối tượng; điều tra làm rõ 2 ổ nhóm gây ra nhiều vụ trộm cắp trên nhiều địa bàn trong và ngoài huyện, được cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công an huyện Quỳnh Phụ kiểm tra tang vật một vụ án trộm cắp.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Quỳnh Phụ và công an các xã, thị trấn đã điều tra khám phá được 112/119 vụ phạm pháp hình sự; phát hiện và xử lý hành chính 9 vụ/9 đối tượng vi phạm về kinh tế, phạt tiền 61 triệu đồng; phát hiện xử lý hành chính 7 vụ/7 đối tượng vi phạm pháp luật về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; triệt xóa 8 điểm phức tạp về ma túy; bắt giữ, xử lý 46 vụ/69 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 15,7 gam hêrôin và 53,6 gam ma túy đá; khởi tố 41 vụ/47 bị can, xử lý hành chính 5 vụ/22 đối tượng.

Cùng với công tác đấu tranh với các loại tội phạm, Công an huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức các đợt tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Qua tuần tra, kiểm soát đã phát hiện xử lý 1.230 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lập biên bản vi phạm với số tiền trên 1 tỷ đồng. Điều tra, làm rõ một vụ tai nạn giao thông, va chạm giao thông bỏ chạy, bắt, xử lý 1 đối tượng liên quan.

Đồng chí Phó Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ cho biết thêm: Để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, Công an huyện đã phân công 21 cán bộ, chiến sĩ tham gia tổ công tác liên ngành kiểm soát dịch tại chốt cầu Hiệp. Ngoài ra, đơn vị thành lập 9 tổ tuần tra, kiểm tra khép kín trên địa bàn huyện nhằm phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm ANTT. Kết quả, lực lượng công an toàn huyện đã phát hiện 106 trường hợp vi phạm, trong đó bàn giao cho chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 256 triệu đồng. Đặc biệt, cuối tháng 9 vừa qua, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố 3 đối tượng để làm rõ hành vi làm giả 231 phiếu xét nghiệm Covid-19 để qua chốt kiểm soát dịch.

Thời gian tới, Công an huyện Quỳnh Phụ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, giữ vững ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; đồng thời, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an huyện đoàn kết, hiệp đồng, lập thêm nhiều chiến công, thành tích trong công tác bảo đảm ANTT tại địa phương, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày