Thứ 5, 02/05/2024, 23:58[GMT+7]

Phát huy hiệu quả vai trò kiểm tra, giám sát của tổ Covid-19 cộng đồng, không để dịch xâm nhập địa bàn

Thứ 4, 10/11/2021 | 15:01:18
3,425 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trong buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ vào sáng ngày 10/11.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác triển khai phòng, chống dịch tại tổ Covid-19 cộng đồng thôn Bến Hiệp, xã Quỳnh Giao.

Video: XUAT_LAI_Dc_Than_kiem_tra_Covid_Quynh_Giao.mp4

Tham gia buổi kiểm tra có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Y tế.        

Thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Quỳnh Giao đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch. Xã Quỳnh Giao thành lập và duy trì hoạt động của 7 tổ Covid-19 cộng đồng để kiểm tra, giám sát các trường hợp đi, về địa phương trong ngày; đồng thời triển khai việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định. Qua rà soát, toàn xã có 564 công dân làm việc, học tập ngoài tỉnh về địa phương, trong đó có 13 công dân thực hiện cách ly tập trung tại khu cách của huyện, 136 công dân cách ly tại nhà, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 192 người; tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trên 2.100 người.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm sổ ghi chép các công dân đi, về địa phương trong ngày của tổ Covid-19 cộng đồng thôn Bến Hiệp, xã Quỳnh Giao. 

Đối với việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 135 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh về quản lý, giám sát đối tượng nguy cơ, thích ứng linh hoạt, hiệu quả với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đến nay huyện Quỳnh Phụ đã thành lập 357 tổ Covid-19 cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố, công ty, doanh nghiệp và các trường học. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã tổ chức tập huấn công tác triển khai mô hình tổ Covid-19 cộng đồng cho các thành phần chủ chốt của xã, thị trấn; đồng thời tập huấn xét nghiệm test nhanh Covid-19 và tập huấn lấy mẫu xét nghiệm PCR cho cán bộ trạm y tế các xã, thị trấn và y tế thôn, tổ dân phố. Cùng với đó, huyện đã đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Đến ngày 6/11, toàn huyện đã hoàn thành 19 đợt tiêm với 97.817 mũi vắc-xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại xã Quỳnh Giao.

Qua nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch của xã Quỳnh Giao và kiểm tra hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng thôn Bến Hiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đánh giá cao việc quán triệt, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch của huyện Quỳnh Phụ và xã Quỳnh Giao, qua đó góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch trên địa bàn huyện. Đồng chí nhấn mạnh: Huyện Quỳnh Phụ và xã Quỳnh Giao là địa bàn giáp ranh với một số tỉnh lận đã có ca lây nhiễm trong cộng đồng, vì vậy nguy cơ dịch xâm nhập địa bàn huyện là rất lớn nếu không được kiểm soát tốt. Đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị xã Quỳnh Giao và các địa phương trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của trung ương, của tỉnh và huyện; phát huy hiệu quả vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng trong việc kiểm tra, giám sát công dân từ các tỉnh có dịch về địa phương, nhất là những công dân đi về trong ngày để khai báo y tế, cách ly kịp thời; quản lý, giám sát các trường hợp nguy cơ tại đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trường học không để dịch xâm nhập; đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân ngay sau khi được tiếp nhận. Tăng cường kiểm tra các cơ sở tôn giáo trong việc chấp hành nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch; phát huy vai trò giám sát của người dân trong việc giám sát nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch xâm nhập địa bàn. Đồng chí cũng đề nghị Sở Y tế sau khi tiếp nhận vắc-xin phòng Covid-19 phải phân bổ kịp thời cho các huyện, thành phố bảo đảm độ bao phủ tiêm vắc-xin tới người dân.

Đại diện lãnh đạo xã Quỳnh Giao báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương. 

Nguyễn Cường



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày