Thứ 7, 04/05/2024, 09:12[GMT+7]

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 10/11/2021 | 20:27:13
6,883 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông tại huyện Vũ Thư chiều ngày 10/11. Cùng đi có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung huyện Vũ Thư.

Video: 1011-CLIP_KEM_TIN_DONG_CHI_THANH_CHIEU_NAY.mp4

Ngày 10/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 5 trường hợp nguy cơ đang làm việc tại một doanh nghiệp may trên địa bàn xã Vũ Đoài (Vũ Thư) đã ghi nhận 2 mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết, đây là 2 trong số 28 công nhân quê tại tỉnh Nam Định sang làm việc tại doanh nghiệp này từ ngày 29/10 đến nay. Xác định đây là các ca bệnh có yếu tố dịch tễ phức tạp liên quan đến hơn 600 công nhân tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Vũ Thư, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Vũ Đoài khẩn trương rà soát, truy vết và thực hiện đồng bộ các biện pháp để khoanh vùng dập dịch kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư và xã Vũ Đoài. 

Làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư và xã Vũ Đoài, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Vũ Thư, xã Vũ Đoài khẩn trương thực hiện truy vết, rà soát để nắm rõ địa chỉ của từng công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp có ca F0, thông báo đến các địa phương trong huyện, từ đó các xã chủ động thông báo đến từng gia đình xác định xã Vũ Đoài là địa phương có nguy cơ cao cho nên người dân trong xã “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Tiến hành phong tỏa doanh nghiệp phát hiện ca F0 để thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị mọi điều kiện ăn nghỉ cho công nhân ngay tại công ty để khoanh vùng kịp thời. Ngành Y tế khẩn trương xét nghiệm đối với các công nhân, người lao động làm việc trong công ty để phân loại các trường hợp có nguy cơ cao nhằm thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp. Quản lý chặt chẽ 28 công nhân từ tỉnh Nam Định và công nhân là người xã Vũ Đoài đang làm việc tại doanh nghiệp phục vụ công tác truy vết, xác định nguồn lây. Lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với y tế và các lực lượng ở cơ sở khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan, tổ chức xét nghiệm diện rộng và có biện pháp ngăn chặn kịp thời, không để dịch lây lan.

Cùng với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại xã Vũ Đoài, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Vũ Thư và các xã, thị trấn trong huyện đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình dịch bệnh để nâng cao ý thức phòng ngừa trong nhân dân. Các xã, thị trấn sẵn sàng các phương án ứng phó khi địa bàn huyện xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời thực hiện chặt chẽ việc khai báo y tế, nắm tình hình di biến động dân cư, quản lý người cách ly tại nhà... Tiếp tục phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền cơ sở, nhất là MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ tự quản, tổ Covid-19 cộng đồng trong công tác quản lý, tuyên truyền đến từng hộ dân khi có con em từ tỉnh ngoài về phải chủ động khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp cách ly y tế theo quy định; quản lý chặt chẽ các hoạt động tổ chức đám cưới, đám tang trên địa bàn.  

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung huyện Vũ Thư đặt tại Trường Mầm non Minh Quang. Hiện nay, khu cách ly tập trung đang cách ly y tế cho 75 trường hợp trở về từ các vùng có dịch trong nước. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly, nhất là lực lượng y tế phát huy tinh thần trách nhiệm, vận hành hiệu quả hoạt động tại khu cách ly; tuyên truyền, vận động người cách ly tuân thủ các quy định phòng dịch, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông tại xã Hồng Phong (Vũ Thư). 

Kiểm tra thực tế tình hình sản xuất cây vụ đông tại xã Hồng Phong, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của huyện Vũ Thư trong chỉ đạo và tổ chức sản xuất vụ đông năm 2021. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc sản xuất vụ đông rất quan trọng, góp phần giải quyết việc làm, ổn định đời sống và thu nhập cho người dân khu vực nông thôn, đồng chí đề nghị ngành Nông nghiệp, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động và có cơ chế hỗ trợ phù hợp để nhân dân mở rộng tối đa diện tích, đa dạng hóa các loại cây trồng, trong đó chú trọng phát triển các cây vụ đông lợi thế của địa phương, có thị trường tiêu thụ ổn định. Cùng với đó, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, góp phần tăng năng suất cây trồng và hiệu quả kinh tế cho nhân dân.

Tất Đạt


 



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày