Thứ 2, 06/05/2024, 18:18[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 5, 02/12/2021 | 16:49:29
3,841 lượt xem
Sáng ngày 2/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận, cho ý kiến về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2022. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu cơ bản thống nhất với các nội dung trong dự thảo báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2022; trong đó nhấn mạnh vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quyết liệt, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026… Ngoài ra, các đại biểu đề nghị tỉnh xem xét lại một số chỉ tiêu đặt ra cho năm 2022, đặc biệt là về tỷ lệ xã đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao nhằm bảo đảm tính khả thi; đồng thời bổ sung một số phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho thời gian tới góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2022 tại hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Năm 2021, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản ổn định và đạt được một số kết quả tích cực. Trong đó nổi bật là tỉnh đã chủ động kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Đồng chí ghi nhận và biểu dương sự vào cuộc của ngành Y tế, Công an, Quân đội và một số ngành liên quan, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch; ý thức, tinh thần trách nhiệm cao của nhân dân trong việc đồng lòng tự giác chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch; sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và con em quê hương trên khắp mọi miền đất nước… góp phần giúp tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Cùng với công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh đã tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ của năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII với sự vào cuộc quyết tâm cao, triển khai thực hiện cụ thể, vì vậy đến nay, các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra đều cơ bản hoàn thành, một số chỉ tiêu, mục tiêu vượt kế hoạch đề ra. Thái Bình là một trong số ít tỉnh có tốc độ tăng trưởng chung về mọi mặt trên mức trung bình chung của cả nước.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục như: một số nhiệm vụ, công việc đã được chỉ rõ nhưng chưa được các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, cụ thể; một số ngành, địa phương chưa tập trung cao vào thực hiện nhiệm vụ, nhất là những nhiệm vụ, mục tiêu mà nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra; vẫn còn vướng mắc ở một số khâu, một số việc cản trở việc thực hiện các mục tiêu lớn mang tính tổng thể, lâu dài.

Video: 0212-HOP_BCH_DANG_BO_TINH.mp4

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả. Tiếp tục kiểm soát tốt, chỉ rõ các nguy cơ và nguồn lây; khoanh vùng, dập dịch kịp thời để không để dịch lây lan, bùng phát trên địa bàn. Chủ động, sẵn sàng mọi điều kiện để ứng phó hiệu quả với các tình huống dịch có thể xảy ra. Tiếp tục giữ vững thành quả đạt được thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực. Trong lĩnh vực công nghiệp, chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp giữ vững được môi trường an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất. Trong lĩnh vực nông nghiệp, bên cạnh việc phát triển, duy trì ổn định sản xuất với năng suất, chất lượng cao, cần nhân rộng các mô hình sản xuất có giá trị để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi nông nghiệp. Tập trung khơi thông các nguồn lực, tạo điều kiện cho đầu tư phát triển. Kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc ngay từ đầu năm để các nguồn vốn đầu tư, các dự án được cấp phép sớm được triển khai thực hiện, từ đó tạo ra tăng trưởng cũng như sức bật cho nền kinh tế ngay từ đầu năm. Thường xuyên hỗ trợ, đôn đốc, yêu cầu các nhà đầu tư khi đủ điều kiện tập trung tổ chức triển khai thực hiện ngay các dự án đã được cấp phép và cam kết. Tiếp tục đẩy mạnh việc xúc tiến và thu hút đầu tư với các phương pháp mới, hiệu quả. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt phải có bước chuyển căn bản về cải cách hành chính, giải quyết thủ tục đầu tư và hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn. Các sở, ngành phải đề cao vai trò trách nhiệm trong công tác tham mưu, chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Các địa phương phải chủ động, kiên quyết, kiên trì, quyết tâm theo đuổi các mục tiêu, nhiệm vụ một cách cụ thể, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến về việc phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm (%) phân chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách ở địa phương giai đoạn 2022 - 2025; việc ban hành các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2022 các cấp ngân sách của chính quyền địa phương. Đối với các nội dung: tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công, chương trình mục tiêu quốc gia năm 2021, dự kiến kế hoạch năm 2022 của tỉnh; tình hình thực hiện ngân sách nhà nước 5 năm giai đoạn 2016 - 2020; tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2020; tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; định hướng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 và phân bổ dự toán ngân sách tỉnh năm 2022; dự thảo Quy trình giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến để các cơ quan tham mưu hoàn thiện văn bản.

Tin: Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

 

 

 




 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày