Thứ 6, 03/05/2024, 14:21[GMT+7]

Thống nhất nội dung thảo luận tổ, thảo luận và chất vấn tại hội trường

Thứ 5, 09/12/2021 | 18:52:43
4,891 lượt xem
Chiều ngày 9/12, các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các tổ đại biểu thống nhất ý kiến thảo luận tổ, ý kiến phát biểu thảo luận và chất vấn tại hội trường vào sáng ngày 10/12.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Video: 091221-_thong_nhat_noi_dung_thao_luan_to.mp4

Trong 2 phiên thảo luận tại tổ chiều ngày 8 - 9/12, đã có trên 80 lượt ý kiến của các đại biểu thảo luận, tham gia vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và các cơ quan tư pháp trình kỳ họp. Các đại biểu đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của cấp ủy, chính quyền các cấp; nhất trí với nội dung báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2022; báo cáo phòng, chống dịch Covid-19 và các giải pháp trong tình hình mới. Các đại biểu nhận định hoạt động của HĐND tỉnh ngày càng đổi mới, dân chủ, trách nhiệm; kịp thời cụ thể hóa nhiều chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Tỉnh ủy để quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Các vấn đề phát sinh trong triển khai, chỉ đạo điều hành giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh được thống nhất với UBND tỉnh giải quyết kịp thời, linh hoạt và đúng pháp luật. Các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến vào các lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn; xây dựng nông thôn mới; tài nguyên, môi trường; sản xuất công nghiệp và đầu tư xây dựng; thương mại, dịch vụ, tài chính; văn hóa - xã hội; cơ chế, chính sách; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội; thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Các đại biểu đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới điều hành kỳ họp theo hướng dành thời gian thỏa đáng cho đại biểu phát biểu, thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn; tăng cường tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh, đột xuất; đa dạng hóa hình thức tiếp xúc cử tri, chú trọng tiếp xúc theo chuyên đề, địa bàn, đối tượng…

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với ý kiến thảo luận, ý kiến đóng góp của đại biểu vào các nội dung báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình kỳ họp; đồng thời bổ sung, đề nghị sửa đổi một số nội dung trong báo cáo cho sát, đúng tình hình thực tế. Đồng chí cũng cơ bản nhất trí với nội dung đăng ký thảo luận, chất vấn tại kỳ họp của các tổ đại biểu.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu đã tích cực nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết làm cơ sở để HĐND tỉnh quyết định các vấn đề tại phiên họp ngày mai. Đồng chí cũng thống nhất bổ sung một số ý kiến, kiến nghị của đại biểu trong báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ; thống nhất nội dung phát biểu, thảo luận và chất vấn tại hội trường ngày 10/12.

Đại biểu dự cuộc họp.

Nhóm phóng viên



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày