Thứ 3, 07/05/2024, 23:24[GMT+7]

Cụm thi đua số 2 ngành Tổ chức xây dựng Đảng tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021

Thứ 6, 10/12/2021 | 19:04:36
5,333 lượt xem
Chiều ngày 10/12, cụm thi đua số 2 ngành Tổ chức xây dựng Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Cụm trưởng cụm thi đua số 2. Cùng dự có lãnh đạo ban tổ chức 13 tỉnh ủy, thành ủy trong cụm.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại điểm cầu Thái Bình.

Audio: 1012_Cum_thi_dua_so_2.mp3

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: Năm 2021 là năm có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai, song xác định là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nên Thái Bình đã tập trung ngay từ đầu nhiệm kỳ, quyết liệt triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 Thái Bình đã tuân thủ nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của Bộ Y tế, đồng thời cũng đề ra các biện pháp sát đúng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ, chung tay của nhân dân và doanh nghiệp, năm 2021 Thái Bình cơ bản giữ vững tình hình, kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo đảm môi trường an toàn cho người dân, phát triển kinh tế - xã hội cũng như thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Nhờ đó, kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 đạt được nhiều kết quả phấn khởi, hầu hết các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra đều cơ bản hoàn thành và có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình. Ngoài ra, Thái Bình cũng quan tâm chăm lo công tác an sinh xã hội, chăm sóc người có công, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sát cộng với sự tham mưu của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thái Bình đã triển khai đầy đủ, toàn diện các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, các quy định, hướng dẫn cũng như phối hợp để tổ chức triển khai thực hiện các công việc liên quan đến nhiệm vụ của ngành. Đồng chí mong muốn thông qua hội nghị, các tỉnh ủy, thành ủy tiếp tục cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm để Thái Bình được nghiên cứu học hỏi, qua đó cùng nhau nâng cao chất lượng công tác tham mưu, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong những năm tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đại diện cụm thi đua đều đánh giá, năm 2021, ban tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của thường trực, ban thường vụ cấp ủy; sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Ban Tổ chức Trung ương; chủ động, sáng tạo, nỗ lực, cố gắng thi đua hoàn thành khối lượng lớn công việc theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra và nội dung giao ước thi đua đã ký kết. Trong đó, nổi bật là tham mưu chỉ đạo, phối hợp chuẩn bị, tổ chức và theo dõi công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham mưu tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết kịp thời, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, quy định về công tác tổ chức xây dựng Đảng và đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay tiếp tục được nghiên cứu, triển khai thực hiện có hiệu quả.

Ban tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy trong cụm đã bình xét các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021 đề nghị Ban Tổ chức Trung ương khen thưởng; bầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh làm cụm trưởng và Ban Tổ chức Thành ủy Hải Phòng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ninh Bình làm cụm phó cụm thi đua số 2.

                                                          Thu Thủy

Ảnh: Trịnh Cường

                             




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày