Thứ 3, 07/05/2024, 05:28[GMT+7]

Hội nghị báo cáo viên 6 tháng cuối năm 2021

Thứ 4, 15/12/2021 | 15:23:53
1,407 lượt xem
Sáng ngày 15/12, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên xã, phường, thị trấn 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tới dự.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt tại hội nghị.

Các báo cáo viên đã nghe đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021, phương hướng và các nhiệm vụ chủ yếu của năm 2022; quán triệt nội dung Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 4/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XX) về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, coi trọng xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Các báo cáo viên được tuyên truyền về công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường; thông tin về tình hình thế giới và công tác đối ngoại của Việt Nam thời gian qua.

Báo cáo viên các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh tham dự hội nghị. 

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các báo cáo viên trong tỉnh tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020  - 2025; các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên. Tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong thời gian tới. Tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành. Tiếp tục tuyên truyền nhấn mạnh những thành tựu đã đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 4/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX. Đẩy mạnh tuyên truyền công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ; an toàn vệ sinh thực phẩm. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm: thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nắm rõ, hiểu sâu về tình hình thế giới, khu vực, biển, đảo hiện nay, nhất là những chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước trước những căng thẳng trên biển Đông; trong đó khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tích cực đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Đào Quyên