Thứ 3, 23/07/2024, 05:28[GMT+7]

Triển khai Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy với các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, các cơ quan thuộc Khối Nội chính

Thứ 5, 30/12/2021 | 20:12:57
6,088 lượt xem
Chiều ngày 30/12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị triển khai Quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy với các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, Đảng ủy Công an tỉnh, Ban Cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban Cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Video: 301221-__ký_kết_chương_trình_phối_hợp.mp4

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nội dung phối hợp gồm: Thông báo, trao đổi thông tin về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan. Trao đổi thông tin khi phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước để xem xét, xử lý kỷ luật đảng và chỉ đạo, đề nghị xử lý kỷ luật về hành chính, đoàn thể hoặc xử lý hình sự bảo đảm đồng bộ, kịp thời, đúng quy định. Kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng theo thẩm quyền. Đôn đốc, theo dõi việc thực hiện các quyết định, thông báo kết luận của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy đối với tổ chức đảng, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý bị tố cáo, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và bị xử lý kỷ luật. Nghiên cứu, tham mưu giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về những nội dung, công việc có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Thực hiện các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy giao có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng… Ngoài ra, quy chế còn quy định cụ thể trách nhiệm và phương pháp phối hợp giữa các đơn vị.

Ký kết các quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy với Đảng đoàn HĐND tỉnh, Đảng đoàn MTTQ tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí thông qua các dự thảo và ký kết các quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy với Đảng đoàn HĐND tỉnh, Đảng đoàn MTTQ tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc ban hành và triển khai thực hiện các quy chế phối hợp nhằm giúp cho các hoạt động của UBKT Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan trong thời gian tới ngày càng đi vào nền nếp, phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ hơn và đạt được kết quả cao hơn. Để thực hiện toàn diện, hiệu quả các nội dung đặt ra trong quy chế, đồng chí đề nghị mỗi đầu mối cơ quan, đơn vị phải nắm rõ, nắm chắc đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ, yêu cầu của đơn vị mình trên cơ sở các quy định của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và các yêu cầu nhiệm vụ đã đề ra. Sau hội nghị, các cơ quan, đơn vị cần tiến hành quán triệt, nghiên cứu nắm chắc các điều, khoản, nội dung quy định trong các quy chế, coi đây là yêu cầu quan trọng, yếu tố tiên quyết để thấy được phạm vi trách nhiệm của mỗi đầu mối từ đó chủ động tham gia trong quá trình phối hợp bảo đảm phát huy được vai trò của cơ quan chủ trì và đề cao được trách nhiệm của các cơ quan phối hợp trong thực hiện quy chế. Ngoài ra, các đơn vị cần xác định rõ công tác kiểm tra, giám sát là một phương thức lãnh đạo của Đảng, giữ vị trí vô cùng quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, không được xem nhẹ; đồng thời phải nắm rõ phương châm, nguyên tắc của công tác kiểm tra, giám sát để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả. Trong quá trình phối hợp cần đề cao tính chủ động của các đầu mối cơ quan, đơn vị; tăng cường trao đổi thảo luận giữa các đầu mối từ đó phân rõ vai, phân rõ trách nhiệm, xác định được các khâu, lộ trình, phạm vi cụ thể trong quá trình thực hiện để đạt kết quả tốt nhất.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Đào Quyên

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày